Bà Đỗ Thị Kim Liên trao tặng 300.000 khẩu trang tới nhân dân nước CHLB Đức

25/06/2020 11:24 GMT+7

Ngày 24.6 đã diễn ra chương trình trao tặng 300.000 khẩu trang do bà Đỗ Thị Kim Liên cùng đại diện gia đình trao tặng đến nhân dân nước CHLB Đức với sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM.

Tại buổi lễ, đại diện Lãnh sự CHLB Đức tại TP.HCM và đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK) cùng có chung một cảm xúc khi nhận bảng tượng trưng từ đại diện gia đình bà Đỗ Liên trao tặng: “Chúng tôi thật sự xúc động về món quà cao quý này, nó không chỉ thể hiện hành động cao đẹp cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà nó còn là tình cảm và sự quan tâm chân thành của “tình bạn” giữa bà Đỗ Liên với người dân của đất nước chúng tôi”.
Bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ xây dựng môi trường xanh Việt Nam

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ xây dựng môi trường xanh Việt Nam

Từ nước Đức, bà Đỗ Liên chia sẻ: “Là một nhà hoạt động xã hội, thiện nguyện, tôi thấy rằng dù mình ở đâu cũng cần nhìn ra những góc độ cuộc sống, con người cần tới sự giúp đỡ sẻ chia bất kể bạn màu da nào, quốc tịch gì. Đã từng có thời gian lưu trú và phải cách ly vì dịch bệnh Covid-19 tại CHLB Đức, tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ “quê hương thứ hai” này. Chính vì thế tôi muốn dành tặng món quà này với tất cả tấm lòng và tình cảm của tôi đến với nước Đức không chỉ để tri ân đến đất nước đã cho tôi lưu trú nhiều ngày qua mà còn là dịp tôi muốn truyền tải thông điệp đến con cháu trong gia đình tôi - những người đang sống, học tập và làm việc tại Đức - được giáo dục tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái với những người dân, với mảnh đất mình đang sinh sống dù đó không phải quê hương của mình. Tôi muốn giáo dục con cháu tôi lòng biết ơn tới đất nước thứ hai của chúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.