Ấm lòng chuyện học sinh đi thiện nguyện giữa mùa dịch Covid-19

03/09/2020 14:00 GMT+7

Ngày 30.8, Trung tâm Anh ngữ Trí Tâm - Care Education đã tổ chức Chương trình thiện nguyện tại mái ấm Minh Tâm, chùa Linh Sơn, quận 12.

Trung tâm đã trao hơn 50 phần quà chủ yếu là nhu yếu phẩm và 30 triệu tiền mặt với mục đích chung tay hỗ trợ giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn đang sinh sống, học tập tại đây.
Chương trình thiện nguyện đến mái ấm Minh Tâm, chùa Linh Sơn để thăm và trao tặng quà cho hơn 42 em nhỏ tại đây chính là một trong những hoạt động của dự án “Hướng về cộng đồng 2020” trong Chuyên đề chương trình hè của Care Education. Thạc sĩ Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc trung tâm chia sẻ “đây là một dự án phi lợi nhuận đã được ấp ủ từ lâu, và nó sẽ càng thêm ý nghĩa nếu người thực hiện dự án là các em học sinh và đây là cách tốt nhất để các em học sinh chia sẻ yêu thương, hỗ trợ vật chất thiết yếu cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là những trải nghiệm mới mẻ, như “hạt giống tâm hồn” nuôi dưỡng nhân cách của các em học sinh”.
Em Quỳnh Anh, Trưởng dự án, tâm sự: “Chuyến đi lần này được chúng em làm rất công phu, nhiều phần quà và tiết mục hay đã được chuẩn bị cho các em nhỏ đã phần nào xoa dịu nỗi đau tinh thần của các em nơi đây”.
Còn em Thủy Trúc lại nhớ nhất những câu chuyện về cuộc đời, cơ duyên gặp gỡ 42 em nhỏ được sư cô Chánh Niệm kể lại: “Những câu chuyện của sư cô khiến em rất cảm động. Để rồi em biết nhìn lên, mình chưa bằng ai; thế nhưng khi nhìn xuống, em thấy mình may mắn hơn rất nhiều mảnh đời khác, được bố mẹ yêu thương, được học tập, được ăn ngon mặc đẹp”.
Một trong ba ni cô chăm sóc các em bé tại mái ấm cho biết mình rất vui khi nhìn thấy các em học sinh dẫu còn rất nhỏ, nhưng đã biết sẻ chia tấm lòng, thể hiện lòng quan tâm với những em nhỏ tại chùa Linh Sơn. Cả đoàn ra về trong bịn rịn, cùng lời hẹn của sư cô với các em học sinh về một buổi gặp gỡ nữa sau khi dịch bệnh đã hết hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.