6 lỗi sai nghiêm trọng khi chăm sóc da mụn teen nào cũng mắc

05/11/2020 10:30 GMT+7

Theo chuyên gia, lười chăm sóc hay chăm sóc da mụn không đúng cách đều có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Trong đó, 6 vấn đề chính và chủ yếu mà các bạn trẻ thường mắc phải khi chăm sóc da mụn được chuyên gia da liễu Trần Đức Hải chỉ ra gồm:

1. Rửa mặt sai cách

Những tưởng đơn giản, nhưng thực tế vẫn rất nhiều bạn rửa mặt sai cách hay lựa chọn sản phẩm không phù hợp. Khi rửa mặt, bạn không nên dùng sản phẩm có chất làm sạch mạnh, tạo nhiều bọt vì dễ bị khô da, đặc biệt trong thời tiết hanh khô. Ngoài ra, cũng không nên dùng khăn chà mạnh vào da mụn bởi rất dễ gây tổn thương da.
Cách tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm rửa mặt chuyên biệt cho da mụn có thành phần thiên nhiên với khả năng làm sạch sâu nhẹ nhàng, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn cũng như giảm nhờn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm gel rửa mặt giảm nhờn cho da mụn Decumar Advanced để loại bỏ bụi bẩn trên da và ngăn ngừa mụn. Khi rửa xong, bạn chỉ nên lấy khăn thấm nhẹ để bảo vệ da.

2. Không thường xuyên tẩy da chết

Tẩy da chết giúp da loại bỏ được những tế bào già cỗi, chất bẩn, độc tố trên bề mặt, đồng thời tạo sự thông thoáng để hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại sản phẩm chăm sóc da mụn hay dưỡng da. Vì vậy, bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần.

3. Dùng tay nặn mụn

Bạn cần dừng ngay thói quen thường xuyên sờ tay lên mặt và nặn mụn bởi rất dễ gây viêm nhiễm, khiến mụn viêm sưng to hơn và để lại sẹo, thâm. Nếu nhân mụn đã chín già, bạn có thể rửa sạch tay hoặc dùng các dụng cụ hỗ trợ để lấy nhân mụn ra, sau đó thoa sản phẩm chăm sóc da mụn từ thiên nhiên như gel ngừa mụn Decumar Advanced để kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế thâm, sẹo.

4. Không sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, khi bạn không sử dụng kem chống nắng, các tia cực tím dễ gây hại cho da và đặc biệt khiến các vết thâm mụn trở nên đậm màu hơn. Việc thoa kem chống nắng chuyên biệt cho da mụn như kem chống nắng kiểm soát nhờn Decumar Advanced sẽ bảo vệ làn da bạn khỏi những yếu tố gây hại bên ngoài.
Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da mụn tác hại mặt trời

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da mụn tác hại mặt trời

5. Lười vệ sinh ga, gối

Thực tế, đây là nơi trú ẩn của rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, bạn nên thay ga gối thường xuyên để bảo vệ làn da đang trong giai đoạn nhạy cảm do mụn.

6. Điều trị mụn cấp tốc bằng các sản phẩm không rõ nguồn gốc

“Dục tốc bất đạt”, khi bạn mong muốn hết mụn nhanh sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm trị mụn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Nguy hiểm hơn là sản phẩm chứa corticoid, nhanh hết mụn nhưng cũng nhanh tái lại và có xu hướng trầm trọng hơn.Vậy nên, hãy tỉnh táo và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mụn rõ nguồn gốc, thành phần để có thể loại bỏ mụn an toàn nhất.
Gel ngừa mụn Decumar Advanced với thành phần hoàn toàn thiên nhiên an toàn cho da

Gel ngừa mụn Decumar Advanced với thành phần hoàn toàn thiên nhiên an toàn cho da

Theo chuyên gia da liễu Trần Đức Hải, 6 yếu tố trên là những lỗi sai thường gặp của nhiều bạn trẻ khi chăm sóc da mụn. Để hạn chế vấn đề này, teen cần thực hiện chăm sóc da chuẩn khoa học, trong đó không thể thiếu 3 bước quan trọng là làm sạch, ngừa mụn và bảo vệ da.
“Teen có thể tham khảo bộ sản phẩm chăm sóc da mụn chuyên biệt Decumar Advanced cho làn da của mình. Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho da mụn được sản xuất công nghệ hiện đại với thành phần thiên nhiên an toàn trong đó nổi bật là Nano Curcumin (tinh chất nghệ Nano” - chuyên gia Đức Hải gợi ý.
Để tìm hiểu thêm về Decumar Advanced, truy cập ngay: https://decumar.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.