52 công ty nước ngoài phải tiền kiểm 100% lô thuốc nhập khẩu

11/06/2018 14:48 GMT+7

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa công bố đợt 25 danh sách các công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải kiểm tra 100% lô thuốc nhập khẩu (tiền kiểm).

Theo danh sách cập nhật đến ngày 20.5.2018 có 52 công ty thuộc các quốc gia Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan, Nga và Mỹ (gồm 47 công ty vẫn tiếp tục công bố từ đợt trước, 5 công ty đã bổ sung) phải thực hiện quy định trên. Ấn Độ đứng đầu về số lượng các công ty có thuốc vi phạm chất lượng phải tiền kiểm 100% lô thuốc nhập khẩu (41 công ty); ngoài ra Pakistan (3 công ty); Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc mỗi nước có 2 công ty…
Trước đó, từ năm 2013 tại công văn số 13719/QLD-CL về việc kiểm tra chất lượng thuốc nhập khẩu, Cục Quản lý dược đã nêu rõ qua kiểm tra giám sát chất lượng thuốc đã phát hiện và thông báo thu hồi một số lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó có nhiều thuốc nhập khẩu. Nhằm tăng cường cung ứng thuốc có chất lượng phục vụ công tác phòng và chữa bệnh cho nhân dân, Cục Quản lý dược yêu cầu các công ty nhập khẩu thuốc trong danh sách công ty dược nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải phối hợp với hệ thống kiểm tra chất lượng kiểm tra 100% lô thuốc nhập khẩu trước khi đưa ra thị trường. Danh sách các công ty có thuốc vi phạm chất lượng được Cục Quản lý dược cập nhật hằng quý và thông báo trên website của cục.
Theo đó, các công ty nhập khẩu sau khi thuốc được thông quan phải chuyển về bảo quản tại các kho đạt tiêu chuẩn “Thực hành tốt bảo quản thuốc”; gửi mẫu thuốc tới đơn vị kiểm nghiệm để kiểm tra chất lượng; chỉ được phép đưa ra lưu thông, phân phối các lô thuốc đã được kiểm tra đạt tiêu chuẩn chất lượng. Trong quá trình lưu hành vẫn tiếp tục theo dõi, giám sát chất lượng thuốc .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.