5 điều kiện vay vốn mua nhà xã hội

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa có văn bản hướng dẫn vay vốn mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Muốn được vay vốn, người vay phải đáp ứng 5 điều kiện: (1) Phải gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại NHCSXH với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký Hợp đồng tín dụng với NHCSXH. Mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ hàng tháng của người vay vốn.
(2) Có đủ vốn tự có tối thiểu 20% giá trị Hợp đồng mua bán/Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội đối với vay vốn để mua/thuê mua nhà ở xã hội; tối thiểu 30% giá trị dự toán hoặc phương án tính toán giá thành đối với vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.
(3) Có đủ hồ sơ chứng minh về đối tượng, thực trạng nhà ở, điều kiện cư trú, thu nhập để được hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định.
(4) Có giấy đề nghị vay vốn, trong đó có cam kết của cá nhân và các thành viên trong hộ gia đình chưa được vay vốn hỗ trợ ưu đãi nhà ở xã hội tại ngân hàng khác hoặc các tổ chức tín dụng khác.
(5) Phải có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ theo cam kết với NHCSXH.
Ngân hàng Chính sách xã hội, Tòa nhà CC5, Bán đảo Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội. ĐT: 84-4-36417182. Fax: 84-4-36417194. Website: vbsp.org.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.