4 lỗi tác phong khiến bạn bị loại từ vòng phỏng vấn

03/04/2018 09:00 GMT+7

Ngoài việc quan tâm đến kiến thức, kỹ năng hay ngôn ngữ cơ thể trong buổi phỏng vấn thì bạn cần chú ý đến tác phong, trang phục của mình nếu không muốn bị thất bại.

Về vấn đề này, Trưởng phòng Nhân sự Công ty CareerLink chia sẻ đến bạn một vài lưu ý trong buổi phỏng vấn xin việc, tránh vụt mất cơ hội vì những điều không đáng có.
Thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
Mang theo đồ đạc dư thừa, rườm rà
Trước khi đi phỏng vấn bạn nên chuẩn bị sẵn sàng những vật dụng cần thiết như: hồ sơ, cây bút, sổ tay nhỏ hay bất cứ tài liệu có liên quan và thực sự cần thiết cho buổi phỏng vấn. Có thể sắp xếp gọn gàng vào trong một chiếc túi da hoặc ba lô, hình ảnh của bạn sẽ trở nên “chững chạc” và có giá trị hơn.
Tránh mang theo những thứ không có bất kỳ “nhiệm vụ” gì trong cuộc phỏng vấn, điều này mang cảm giác “thừa thải” và có thể bạn sẽ không được nhà tuyển dụng đánh giá cao về kỹ năng “sắp xếp, tổ chức”.
Trang phục không phù hợp
Bạn nên nhớ rằng đây là một buổi phỏng vấn xin việc chứ không phải nơi để bạn phô bày những “bộ cánh” lộng lẫy của mình. Vì vậy trang phục cần thể hiện được tính lịch sự, việc ăn mặc luộm thuộm hay thái quá cũng sẽ đem tới những ấn tượng không tốt.
Tốt hơn hết, bạn nên tìm hiểu kỹ về văn hóa của công ty trước khi phỏng vấn để có trang phục phù hợp nhất.
Mùi nước hoa “nồng nặc”, trang điểm quá đà
Bạn hãy thử hình dung khi bước vào phòng và mùi nước hoa “xộc” thẳng vào mũi sẽ khó chịu như thế nào, thậm chí người phỏng vấn sẽ mau chóng “đẩy” bạn ra ngoài càng sớm càng tốt. Đây cũng chính là một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà các ứng viên cần lưu ý. Vì vậy chỉ nên dùng những mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu khi tham gia phỏng vấn, tránh xảy ra sự cố không đáng có.
Nếu thích trang điểm, bạn chỉ nên tô một ít son, đánh một lớp phấn mỏng để trông tươi tắn hơn, tránh trang điểm quá đậm, không phù hợp với buổi phỏng vấn.
Vấn đề về móng tay, màu tóc hay hình xăm
Bạn có thể bị loại ngay nếu nhuộm màu tóc quá “chói chang”, lòe loẹt nhiều màu, móng tay dài tô xanh đỏ hoặc để lộ hình xăm khi đi phỏng vấn, tạo ấn tượng không tốt. Mặc dù đây là những sở thích, phong cách cá nhân nhưng hãy nên nhớ bạn đang ở trong buổi phỏng vấn để xin việc, cơ hội của bạn có thể vuột khỏi tầm tay nếu gặp nhà tuyển dụng khó tính.
Vì vậy bạn nên cắt ngắn móng tay, lựa chọn gam màu tối cho tóc và không sơn màu cho móng; hình xăm cá tính của bạn chỉ nên “trưng bày” ở một nơi khác chứ không phải trong buổi phỏng vấn.
Những lỗi trên tuy đơn giản nhưng nhiều ứng viên vẫn còn hay mắc phải, vì vậy các bạn cần lưu ý trước khi đi phỏng vấn nhé. Chúc thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.