3 năm show thực cảnh Ký ức Hội An: Trải nghiệm văn hóa độc đáo

20/04/2021 08:00 GMT+7

Đến nay, show Ký ức Hội An tròn 3 năm công diễn. Nghệ thuật thực cảnh đã đưa hàng triệu lượt du khách gần xa chạm vào hồn cốt văn hóa Hội An và khơi dậy mạch cảm xúc khác biệt về vùng đất di sản này.

Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An công diễn ngày 18.3.2018, là hạng mục quan trọng nhất của Công viên Ấn tượng Hội An, đã có khoảng 2 triệu lượt khách tới thưởng thức.
Không chỉ khách du lịch nội địa, nhiều du khách quốc tế đã thán phục về show diễn hoành tráng và hấp dẫn.
“Nếu chỉ xem ảnh và video thì không thể thấy hết được sự hoành tráng và ý nghĩa của nó như khi ngồi tại khán đài. Trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật thực cảnh ngoài trời với Ký ức Hội An là hoàn toàn khác biệt. Ánh sáng, âm thanh, điệu hát, các động tác múa… mọi thứ hoàn hảo để kể một câu chuyện văn hóa Việt hoàn hảo với công nghệ trình diễn tuyệt vời”, du khách Thanh Vân chia sẻ.
Tháng 3.2020, khán giả Vĩnh Thắng “chấm” cho Ký ức Hội An 5 sao kèm lời bình luận trên trang đánh giá du lịch nổi tiếng TripAdvisor: “Màn biểu diễn rất ấn tượng. Đối với những người thích nghệ thuật và nét văn hóa đặc trưng, đây là một điểm đến thú vị và nên thử”.
Màn 2 - Đám cưới: Hình ảnh những bông hoa gạo rơi đỏ rực theo dòng nước đưa công chúa Huyền Trân theo chồng

Màn 2 - Đám cưới: Hình ảnh những bông hoa gạo rơi đỏ rực theo dòng nước đưa công chúa Huyền Trân theo chồng

Show diễn của sự tự hào

Một buổi tối tháng 6.2020, chị Thu Hà (27 tuổi, ngụ Hoàng Mai, Hà Nội) cùng gia đình xem show diễn thực cảnh Ký ức Hội An. Chia sẻ với phóng viên tại CharmChill Bar trong Công viên Ấn tượng Hội An, chị cho biết: “Chúng tôi đã từng xem show diễn thực cảnh ở một số nơi, nhưng khi trải nghiệm Công viên Ấn tượng Hội An và với 60 phút của show diễn Ký ức Hội An thì thực sự kỳ nghỉ cuối tuần thêm nhiều ý nghĩa. Đó không chỉ là nghệ thuật thực cảnh mà còn là niềm tự hào của vùng đất”.
Tháng 9.2019, sau một năm rưỡi, show diễn đã đón lượt khách thứ 1 triệu, điều đó như một bảo chứng cho một chương trình nghệ thuật đặc sắc không thể bỏ qua khi du khách đến Hội An.
Màn 3 - Đèn và biển: người vợ chân chất đảm đang gánh vác công việc nhà để người đàn ông của mình yên tâm đi biển

Màn 3 - Đèn và biển: người vợ chân chất đảm đang gánh vác công việc nhà để người đàn ông của mình yên tâm đi biển

Show bắt đầu từ 20 giờ, diễn 6 ngày trong tuần, chỉ nghỉ tối thứ ba. Sân khấu ngoài trời rộng tới 25.000m² trên đảo Cồn Hến, P.Cẩm Nam (TP.Hội An) được thiết kế công phu với đầy đủ nhà cửa, hàng quán, phố xá, tái hiện phố cổ Hội An giữa bối cảnh sông nước tự nhiên của một cồn đất tự nhiên giữa sông Hoài. Hàng trăm diễn viên diễn xuất với sự hỗ trợ của công nghệ ánh sáng, âm thanh đầu tư quy mô, nhằm tạo thêm hiệu ứng tốt cho vở diễn.
Tiếng dẫn chuyện “Khung cửi cổ xưa ơi…” cùng thanh âm kẽo kẹt vang lên xuyên suốt thời gian một tiếng đồng hồ của show đã vang vọng khắp sân khấu 25.000m² đưa du khách trở lại miền ký ức xưa hơn 400 năm giao thương quốc tế của Hội An.
Ký ức Hội An muốn gửi gắm thông điệp tự hào về lịch sử giao thương quốc tế 400 năm của vùng đất nổi tiếng này qua hình ảnh cái khung cửi dệt vải - một biểu tượng của nền văn minh nhân loại.
Show Ký ức Hội An mang tới cảm xúc rất gần gũi cho du khách qua hình ảnh hàng trăm tà áo dài, những chàng trai cô gái lao động, sinh hoạt, buôn bán và cất cao lời ca tiếng hát như một gửi gắm và khát vọng ngàn đời nay của cư dân nước Việt về cuộc sống hòa bình, hạnh phúc.
Ký ức Hội An tái hiện phố cổ từ nhiều thế kỷ trước

Ký ức Hội An tái hiện phố cổ từ nhiều thế kỷ trước

Nhân dịp 3 năm show diễn Ký ức Hội An, Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An tung ra combo “Artcation - Bản hòa ca nghệ thuật và nghỉ dưỡng” chỉ với 1.890.000 đồng:
- 2 vé xem show diễn thực cảnh Ký ức Hội An hạng Eco;
-Phòng Deluxe tại Hoi An Memories Resort & Spa sang trọng view từ giữa sông Hoài với vườn phố huyền diệu;
-Bữa sáng tinh tế và phiếu quà tặng;
-Thưởng thức hàng loạt minishow biểu diễn dân gian, đương đại và hàng nghìn góc checkin siêu ảo trên Hoi An Memories Land.
Địa chỉ: Cồn Hến, số 200 Nguyễn Tri Phương (rẽ trái), Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam
Điện thoại: +84 (0) 235 386 6888
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.