Bamboo Airways cam kết bảo vệ môi trường, phát triển bền vững theo tiêu chuẩn IATA

22/06/2022 15:30 GMT+7

Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tiên phong tham gia chương trình đánh giá môi trường của IATA, hướng tới mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường và củng cố chiến lược phát triển bền vững.

Tiên phong theo đuổi chiến lược ‘xanh hóa’

Ngày 21.6.2022 tại Doha, Qatar, Bamboo Airways và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc tham gia Chương trình đánh giá môi trường do IATA khởi xướng (IEnvA).

IEnvA được thiết kế theo một hệ thống tiêu chuẩn chung để đánh giá một cách độc lập, nhằm cải thiện hoạt động quản lý môi trường của một hãng hàng không, trở thành nền tảng để hãng tiến tới tính bền vững trong các hoạt động trên không và trên mặt đất.

Tiên phong triển khai chương trình này, Bamboo Airways sẽ áp dụng các tiêu chuẩn của IEnvA trong hoạt động khai thác, bảo dưỡng và vận hành, cung cấp dịch vụ, cũng như tham gia các hoạt động đào tạo nhân sự và sử dụng dịch vụ tư vấn liên quan đến đánh giá tác động môi trường do IATA cung cấp.

Bamboo Airways ký kết với IATA với mục tiêu cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của tính bền vững trong lĩnh vực hàng không, tiến tới triển khai một cách có tổ chức các hoạt động và sáng kiến bảo vệ môi trường trong chiến lược hành động của Bamboo Airways. Với uy tín của IATA, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc triển khai đánh giá toàn diện về khai thác, bảo dưỡng, quản lý hoạt động… theo tiêu chuẩn của IEnvA sẽ giúp gia tăng khả năng vận hành các chuyến bay thân thiện với môi trường, đồng thời đẩy mạnh hiệu suất khai thác và chất lượng dịch vụ của hãng”, ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh.

Lối đi bền vững của hàng không

Nhiều hãng hàng không quốc tế như British Airways, Qatar Airways, Air Canada, Etihad Airways, Turkish Airlines… đã triển khai IEnvA nhằm giải quyết các vấn đề môi trường và hướng tới phát triển bền vững.

Với việc đạt chứng nhận cao nhất của IEnvA, hệ thống quản lý môi trường toàn diện của Qatar Airways đã liên tục tạo ra bước tiến mới trong chính sách môi trường, áp dụng trong vận hành bay, dịch vụ ăn uống và cabin, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ mặt đất, hoạt động bảo trì và sửa chữa…

Hãng hàng không Etihad Airways đã triển khai nhiều sáng kiến nhằm giảm lượng khí thải CO2 như sử dụng nhiên liệu bền vững, bay đường bay được tối ưu hóa, vận hành các phương tiện điện, phát động chương trình thưởng cho khách hàng có lựa chọn sống xanh. Tháng 10.2021, Etihad Airways đã khai thác chuyến bay bền vững nhất từ trước đến nay của hãng, giảm 72% lượng khí thải carbon so với chuyến bay tương tự được khai thác năm 2019.

Chuyến bay thân thiện với môi trường Fly Green là một trong nhiều chiến dịch Bamboo Airways đã triển khai nhằm giảm thiểu các tác động tới môi trường

Từ ngày đầu thành lập, Bamboo Airways đã kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững thông qua nhiều chiến dịch, sản phẩm thân thiện với môi trường. Hãng tiến hành nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức, giảm thiểu rác thải nhựa trên chuyến bay, bảo tồn sinh thái tại điểm đến; triển khai kế hoạch mở rộng đội bay với động cơ tiết kiệm nhiên liệu… hướng đến giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và góp phần phát triển kinh tế bền vững. Việc tham gia IEnvA là bước tiếp theo nhằm củng cố mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh và vươn tầm quốc tế của hãng.

Nỗ lực bứt phá

Hoạt động ký kết của Bamboo Airways diễn ra trong khuôn khổ Đại hội thường niên lần thứ 78 và Hội nghị Vận tải Hàng không Thế giới - sự kiện lớn của ngành hàng không quy tụ lãnh đạo từ gần 300 hãng hàng không thành viên của IATA, cùng nhiều quan chức cấp cao và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

Một trong những chủ đề được quan tâm hàng đầu của đại hội là giảm khí thải carbon để đạt mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây cũng là cam kết của Việt Nam và 150 quốc gia tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Bamboo Airways liên tục tăng tần suất và mở thêm nhiều đường bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn mới

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không nỗ lực bứt phá sau đại dịch Covid-19. Với xu hướng phục hồi tích cực của thị trường và triển vọng kinh tế toàn cầu, thị trường hàng không đang bắt nhịp tăng trưởng nhanh và dự báo bật tốc mạnh mẽ. Theo công bố mới nhất của IATA, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới với đà tăng trưởng 123% so với cùng kỳ năm 2019, xếp trên nhiều quốc gia như Mexico, Brazil, Nga, Tây Ban Nha… Dữ liệu của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy sản lượng hành khách và hàng hóa giai đoạn 6 tháng đầu năm có sự bứt phá so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoạt động khai thác của Bamboo Airways cũng hòa nhịp tăng tốc giai đoạn bình thường mới. Hãng nhanh chóng tăng tần suất nhiều đường bay nội địa và liên tiếp mở mới thêm nhiều đường bay quốc tế kết nối châu Á, châu Âu, châu Úc. Tiếp đà triển vọng phục hồi của toàn ngành, Bamboo Airways sẵn sàng mở rộng quy mô mạng bay lên 80 đường nội địa và 40 đường quốc tế trong năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.