Bài toán siêu lợi nhuận từ mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với ‘hub’ du lịch

0

Khác với khách sạn/resort vốn thuần dành cho lưu trú, những mô hình BĐS nghỉ dưỡng gắn với khai thác du lịch đang nổi lên trở thành xu thế chủ đạo của các tín đồ du lịch khi nơi nghỉ dưỡng cũng chính là điểm đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Từ lưu trú và hơn thế nữa

Hiện nay, du khách đến Bình Thuận thường có thói quen lựa chọn lưu trú, tắm biển tại các khách sạn hoặc resort, sau đó dành 1-2 ngày tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của địa phương.

Tuy nhiên theo chuyên gia nhận định du lịch không chỉ đơn giản là phát triển các BĐS cho thuê lưu trú. Du khách cần trải nghiệm nhiều mặt của cuộc sống như mua sắm, giải trí, chữa bệnh, tìm hiểu văn hóa,… Đồng thời, ngoài những điểm đến thuần tự nhiên, du khách còn cần những điểm mới lạ độc đáo để check-in, gia tăng trải nghiệm trong thời gian giới hạn của kỳ nghỉ. Vì vậy, việc tổ chức liên kết các BĐS phục vụ du lịch tạo nên một hệ sinh thái du lịch là xu hướng tất yếu để kéo dài thời gian lưu trú - gia tăng chi tiêu và hút du khách quay trở lại nhiều lần.

Cụ thể, theo khảo sát của Tổng cục Du lịch cho biết, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho lưu trú và ăn uống; mua sắm vui chơi giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong, tỷ lệ cho vui chơi mua sắm chiếm 50%-60%. Điều này khiến du lịch Việt mất đi nguồn doanh thu lớn khi theo thống kê của hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) năm 2018, trung bình mỗi ngày khách đến Việt Nam chỉ chi 96 USD, còn Thái Lan là 163 USD và Singapore là 325 USD.

Nhìn sang Phú Quốc những năm gần đây các tổ hợp nghỉ dưỡng lớn đang thực hiện rất tốt bài toán biến điểm lưu trú trở thành “hub” du lịch - nơi đón đầu dòng khách đổ về với đảo ngọc mỗi năm.

Hay trên thế giới, những địa danh lưu trú được đông đảo du khách lựa chọn thường gắn liền với điểm du lịch nổi danh nhất khu vực. Đơn cử như chuỗi lưu trú tại Sentosa (Singapore) luôn kín phòng vì nơi đây là trung tâm du lịch vui chơi mua sắm lớn nhất đảo quốc sư tử. Genting (Malaysia) - thành phố giải trí trên mây nổi tiếng với casino và 4 trung tâm mua sắm theo chủ đề cùng chuỗi biệt thự, khách sạn thu hút tới 28 triệu du khách (năm 2019) mang đến nguồn doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm, đi kèm theo đó, dịch vụ phòng tại đây liên tục quá tải.

Bài toán siêu lợi nhuận từ mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với ‘hub’ du lịch - ảnh 1

Mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí hấp dẫn du khách

Hình ảnh: Thanh Long Bay

Đến mô hình tiên phong tại Bình Thuận

Nhận thấy Bình Thuận “giàu” điểm đến (hơn 30 di tích danh thắng cùng bờ biển top 10 châu Á) nhưng lại “nghèo” sản phẩm và dịch vụ du lịch độc đáo, với lợi thế quy mô lên đến 90 ha (thuộc top dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Bình Thuận), Thanh Long Bay đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng khi phát triển tổ hợp này trong tâm thế là “hub” du lịch của toàn khu vực.

Cụ thể, nếu BĐS nghỉ dưỡng được mặc định chỉ là các sản phẩm lưu trú thì BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng như Thanh Long Bay là khái niệm mở rộng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau (nhà phố biển, căn hộ biển, mini hotel, boutique hotel, biệt thự biển, hotel) đặt trong một hệ sinh thái hơn 1.000 tiện ích chuyên biệt phục vụ cho nghỉ dưỡng, trải nghiệm, check-in, giải trí, mua sắm, hội họp, thể thao biển, khu kinh tế đêm, nhà hàng, tiệc cưới, viện dưỡng lão, khu vui chơi, khu cắm trại,…

Tất cả được vận hành theo tiêu chuẩn của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu (AccorHotels - Pháp), Wyndham Hotel Group (Mỹ), H2O Sports Hawaii (Mỹ). Việc thừa hưởng trọn vẹn nguồn khách hàng dồi dào trong mạng lưới vận hành toàn cầu của 3 thương hiệu quốc tế kết hợp với dịch vụ chuẩn mực càng khẳng định vị thế Thanh Long Bay trong bản đồ du lịch Bình Thuận nói riêng và phía Nam nói chung. Kết hợp với lượng du khách nội địa đổ về check-in hằng năm giúp nơi đây đón trọn hàng triệu lượt du khách khi đặt chân tới xứ thanh long.

Bài toán siêu lợi nhuận từ mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với ‘hub’ du lịch - ảnh 2

Hola Beach - Thanh Long Bay hiện đang là tọa độ hấp dẫn du khách

Lẽ dĩ nhiên khi đã trở thành “hub” du lịch, Thanh Long Bay đồng thời cũng trở thành tổ hợp có công suất lưu trú cao bậc nhất khu vực, tương tự như câu chuyện của Genting hay Sentosa. Chưa kể các dịch vụ vui chơi - ẩm thực - mua sắm - giải trí là nghệ thuật khiến du khách tình nguyện “rút hầu bao”, từ đó nâng cao hiệu quả khai thác kinh doanh và đóng góp lớn vào ngân sách địa phương.

Lấy dẫn chứng từ Hola Beach - phân khu đầu tiên nằm trong tổ hợp Thanh Long Bay vừa khai trương vào ngày 30.4 nhanh chóng trở thành tâm điểm hút hàng chục ngàn du khách đến check-in trong dịp lễ. Trước đó 3 tuần, phân khu này đã “cháy phòng” đồng thời các kỳ nghỉ cuối tuần trong tháng 5, 6 cũng chỉ còn rất ít phòng trống.

Bài toán siêu lợi nhuận từ mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với ‘hub’ du lịch - ảnh 3
Bài toán siêu lợi nhuận từ mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với ‘hub’ du lịch - ảnh 4

Đa dạng hoạt động giải trí sôi động xuyên đêm tại Hola Beach

Anh Trung Quân, một du khách vừa có kỳ nghỉ lý tưởng tại Hola Beach cho biết, nếu các resort chỉ ăn - ngủ thì Hola Beach vì nằm trong Thanh Long Bay nên có nhiều hoạt động du lịch thú vị.

“Tôi và gia đình dành 2 ngày vẫn chưa khám phá và trải nghiệm hết các tiện ích mới khai trương tại đây như vòng xoay Ánh Trăng, đại lộ Ánh Sao, cầu Ngân Hà, cổng chào, ao sen cảnh quan, hay điểm check-in tháp tầm vông, cụm tạo hình mây tre đan. Ngoài ra còn có chuỗi hoạt động liên tục như thể thao biển, lễ hội âm nhạc, BBQ trên biển vô cùng sôi động mà những khách sạn hay resort khác không có. Đây chỉ là phân khu 2ha nên sau khi hoàn thiện cả tổ hợp 90ha, tôi tin rằng Thanh Long Bay sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ của tất cả du khách khi đến Bình Thuận”.

https://www.youtube.com/watch?v=fsbmVMgAsL0

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU