'Bạch xà tiền truyện' vừa ra mắt đã gây tranh cãi

30/03/2018 14:36 GMT+7

Bạch xà tiền truyện là bộ phim tiên hiệp kỳ ảo được cải biên từ truyền thuyết dân gian kinh điển, nhưng đã được 'thay áo mới' khiến khán giả không khỏi sốc.

Bộ phim Bạch xà tiền truyện do các diễn viên Trương Noãn Nhã, Vân Tường, Cao Thành Long và Lư Tiệp đóng vai chính, vừa ra mắt khán giả trên màn ảnh rộng Trung Quốc, đã gây không ít tranh cãi.
Bạch xà truyện là một trong bốn truyền thuyết dân gian kinh điển, đến nay đã được cải biên thành vô số phiên bản phim điện ảnh và phim truyền hình. Lần này Bạch xà tiền truyện mở rộng sự sáng tạo khiến khán giả phải thốt lên: “Bạch xà truyện mà “xào nấu” như vậy cũng được sao?”.
Trương Noãn Nhã vai Bạch Xà
Bộ phim chủ yếu kể về câu chuyện xảy ra 1.000 năm trước của Bạch xà truyện, giai đoạn đó Bạch xà một lòng tu tiên để thoát khỏi thân phận xà yêu, không ngờ vào thời khắc cuối cùng trước khi trở thành tiên thì được Quan âm nói cho biết phải đến nhân gian chấm dứt trần duyên, mới có thể thành tiên.
Trong khi đó Thanh xà vốn là nam sinh, vì mến mộ Bạch xà nên tình nguyện hóa thân thành nữ, làm a hoàn để được ở bên cạnh cô suốt ngày đêm.
Pháp Hải tên là Trần Hải, không phải cao tăng đắc đạo lạnh lùng vô tình, mà là một pháp sư trừ yêu mới xuống núi bị các tiểu yêu trêu chọc, đối mặt với Bạch Tố Trinh xinh đẹp và lương thiện đã động lòng.
Còn Hứa Tiên cũng không phải hình tượng quân tử hay thư sinh nho nhã si tình, mà là một công tử phong lưu, ham mê tửu sắc.
Có thể nói, nhà biên kịch đã “thẳng tay” trong việc cải biên tính cách cũng như bối cảnh xuất thân của bốn nhân vật chính, nhưng điểm cộng là nhà biên kịch tiến hành giải thích mối quan hệ tình cảm giữa Bạch xà, Thanh xà, Pháp Hải và Hứa Tiên theo một hướng mới, nói về chân lý tình yêu.
Vân Tường vai Trần Hải (Pháp Hải)
Lư Tiệp vai Thanh xà
Không chỉ sáng tạo về nội dung câu chuyện, bộ phim Bạch xà tiền truyện còn mạnh dạn tiến hành “cải cách” về tạo hình nhân vật và truyền tải thị giác. Trong phim, nhân vật Bạch xà do người đẹp gợi cảm Trương Noãn Nhã đóng, thân hình bốc lửa của cô chính là yếu tố khiến Bạch xà trong sự lương thiện có thêm mấy phần quyến rũ, thu hút Thanh xà, Pháp Hải và Hứa Tiên, điều này không hẳn là không có lý.
Ở thời đại “khẩu vị” của khán giả ngày càng đa dạng hóa, việc khoác áo mới cho tác phẩm kinh điển gần như đã trở thành xu thế chung, như Hoa Du Ký của Hàn Quốc. Bạch xà tiền truyện do đó vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Trong khi rất nhiều người khen phim hấp dẫn, không ít người khác lại cho rằng phim đang xúc phạm bản gốc bằng những tình tiết cải biên không hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.