TNO

Bác sĩ ‘tử thần’ được mở bảo tàng xác chết

20/12/2014 00:00 GMT+7

(Tin Nóng) Tòa án Berlin vừa ra phán quyết kết thúc vụ kiện cáo giữa một bên là bác sĩ “tử thần” Gunther Von Hagens, bên còn lại là giới chức địa phương. Kết quả: ông Von Hagens thắng khi được mở bảo tàng xác chết.

(Tin Nóng) Tòa án Berlin vừa ra phán quyết kết thúc vụ kiện cáo giữa một bên là bác sĩ “tử thần” Gunther Von Hagens, bên còn lại là giới chức địa phương. Kết quả: ông Von Hagens thắng khi được mở bảo tàng xác chết.


Hoạt động “giao ban” được Von Hagens tái dựng trên thi thể nhựa hóa - Ảnh: Reuters

Theo trang tin Berliner Zeitung, thẩm phán Björn Schaefer ngày 19.12 ra phán quyết cho phép bác sĩ Von Hagen thành lập bảo tàng xác chết, với lý do rằng những dạng cơ thể người được bảo quản bằng kỹ thuật nhựa hóa trên thực tế không thể được xem là thi hài, và do đó được quyền triển lãm.

“Tôi cho rằng các thi thể nhựa hóa giống như những dạng bộ xương, có thể dùng để giảng dạy”, theo bà Angelina Whalley, quản lý viện bảo tàng, vợ của Von Hagens.

Như vậy, phán quyết của tòa án đã mở đường cho Von Hagens, nhà phát minh kỹ thuật nhựa hóa và bị phe chỉ trích gọi là bác sĩ “tử thần”, biến giấc mơ thành hiện thực.


Một tác phẩm của Von Hagens - Ảnh: young-germany.de

Giới chức thành phố Berlin đã phản đối kế hoạch mở bảo tàng của ông Von Hagens, dự kiến vào tháng 2.2015, nhưng ông này đã kiện ra tòa.

Von Hagens lên kế hoạch triển lãm 20 tiêu bản người được bảo quản, và đến 200 bộ phận cơ thể tại bảo tàng sắp khai trương. Ước tính đã có 40 triệu người trên thế giới thưởng lãm bộ sưu tập của bác sĩ “tử thần” này trong những năm qua.

Phi Yến

>> Thổi sức sống cho... xác chết
>> Tập tục ướp xác bằng cách xông khói ở Papua New Guinea
>> Ướp xác đợi... hồi sinh
>> Rùng rợn nghi lễ ướp xác treo vách núi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.