Bác sĩ ơi: Sau khi mổ lasik, khi nào dùng máy tính được?

03/09/2015 14:08 GMT+7

(TNTS) Thưa bác sĩ, sau khi mổ lasik, trong khoảng thời gian bao lâu thì dùng máy vi tính lại được? (ngoclam21...@gmail.com)

(TNTS) Thưa bác sĩ, sau khi mổ lasik, trong khoảng thời gian bao lâu thì dùng máy vi tính lại được? (ngoclam21...@gmail.com)

phẫu thuật lasik,
TS. BS Trần Hải Yến - Phòng khám Mắt Hải Yến, TP.HCM:
Thường sau phẫu thuật lasik, bạn cần nghỉ ngơi ngày đầu sau mổ vì lúc này mắt vẫn còn kích thích, tốt nhất không nên để mắt hoạt động nhiều (làm việc với máy tính, điện thoại di động, xem tivi, đọc sách...). Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân thường sẽ có lịch hẹn tái khám với bác sĩ, nếu bác sĩ ghi nhận không có bất thường và mắt không còn các triệu chứng kích thích khó chịu, bạn có thể sử dụng máy tính.
Tuy nhiên sau phẫu thuật, thường sẽ có tình trạng khô mắt và sử dụng máy tính là một trong các yếu tố làm nặng hơn tình trạng khô mắt này. Vì thế cần dùng nước mắt nhân tạo thường xuyên, chỉ dùng máy tính trong 30 phút sau đó nghỉ ngơi 5 phút, giảm bớt độ sáng màn hình máy tính, nếu tình trạng khô mắt nặng hơn (cảm giác cộm xốn, cay rát mắt, đỏ mắt,...), cần ngưng sử dụng máy tính và đến gặp bác sĩ nhãn khoa.
Gần đây, tôi thường xuyên bị tê tay và chân, mặc dù tôi không bị béo phì hay tiểu đường. Lúc đầu chỉ đau ở các đầu ngón chân và tay, hiện nó lan rộng tới đầu gối và bắp tay. Vậy tôi bị bệnh gì? Có nguy hiểm không? (maithi_ph…@gmail.com)
PGS.TS Nguyễn Hoài Nam, Cố vấn y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch TP.HCM:
Với những triệu chứng như trên, rất có thể bạn đã bị bệnh loãng xương. Muốn xác định rõ, bạn cần đi đo loãng xương. Bệnh hay xảy ra ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Bệnh không nguy hiểm lắm, chỉ gây khó chịu và làm giảm chất lượng cuộc sống, đôi khi nặng hơn có thể dẫn đến gãy xương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.