Bác sĩ hết lòng với người nghèo

24/07/2017 20:02 GMT+7

16 năm theo nghề y cũng là quãng thời gian bác sĩ Phùng Phước Nguyên (45 tuổi, ngụ H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) hết lòng với những bệnh nhân nghèo khó.

Xuất thân trong một gia đình lao động nghèo tại TP.Cần Thơ, từ bé Phước Nguyên luôn mơ ước trở thành bác sĩ (BS). Năm 2001, Phùng Phước Nguyên tốt nghiệp ngành y Trường ĐH Cần Thơ rồi tình nguyện về công tác tại H.Châu Thành A (Hậu Giang), một huyện vùng sâu còn nhiều khó khăn.
Hằng ngày sau giờ làm việc, BS Nguyên tham gia nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Mỗi tháng BS Nguyên đều trích phần lương ít ỏi mua gạo cho người già neo đơn, tập sách cho trẻ mồ côi, bất hạnh.
Năm 2004, BS Nguyên được phân công về công tác tại Bệnh viện đa khoa H.Phong Điền. Ông thường xuyên hướng đến người nghèo như xuất tiền túi mua thuốc cho người nghèo; khám bệnh từ thiện ở vùng sâu, vùng xa; vận động xe đạp, tập vở, quần áo cho trẻ em nghèo, mồ côi... Còn tại phòng khám của mình, người nghèo sẽ được ông miễn phí tiền thuốc và tiền khám bệnh.
Hiện nay, ông chuyển về công tác tại Phòng Y tế H.Phong Điền. Hôm chúng tôi đến thăm cũng là lúc BS Nguyên đang chuẩn bị cho chương trình giúp người nghèo gồm 2 căn nhà tình thương và khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 300 người nghèo. Ông cho biết đã lập fanpage “Tôi yêu y khoa” với sự tham gia của hơn 1.500 thành viên là sinh viên và người làm ngành y. Đây cũng là nơi để ông cùng các đồng nghiệp và sinh viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.
BS Nguyên đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, 2 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp người cao tuổi” năm 2013 , “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ” năm 2008. Đặc biệt, tháng 8.2015, BS Phùng Phước Nguyên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (giai đoạn 2010 - 2014).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.