1
Những ý kiến đề nghị bỏ phần tự luận đều cho rằng không có giá trị phân loại, hầu hết thí sinh không làm phần này, chưa kể dễ dẫn đến tình trạng học tủ.
0
Hãng tin Bloomberg mới đây phỏng vấn các nhà kinh tế tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis về việc: Liệu có thể tính xác suất thành triệu phú của một người sống trên đất Mỹ, dựa vào tuổi tác, giáo dục và chủng tộc?
6
GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên đại biểu Quốc hội, đề nghị Chính phủ cân nhắc để cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân đáp ứng yêu cầu phân luồng ở bậc trung học và gắn đào tạo với thị trường lao động.
0
(TNO) Ngày 11.11, Tổ chức Giáo dục IDP công bố các chương trình học bổng du học Úc năm 2016 dành cho sinh viên, học sinh Việt Nam.
0
Ngày 5.8, ông Đổng Ngọc Lập, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Tây Ninh cho hay UBND tỉnh vừa đồng ý cho dừng chuyển đổi Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.Tây Ninh) thành trường tư thục chất lượng cao sau hàng loạt ý kiến trái chiều từ dư luận.
0
(TNO) Trước những thành tích ấn tượng tại SEA Games 28, kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được lấy tên cho Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam.
0
(TNO) Cụ bà Marie Hunt, sống tại ngôi làng Spring Green, quận Sauk, bang Winconsin, Mỹ vừa vui mừng nhận tấm bằng tốt nghiệp trung học ở độ tuổi 104.
4
Hầu hết hiệu trưởng các trường THPT, giáo viên và học sinh được hỏi đều tỏ thái độ phấn khởi trước thông tin Bộ GD-ĐT sẽ giữ nguyên thang điểm 10, được mang Atlat vào phòng thi kỳ thi THPT quốc gia 2015.
0
Từ dự toán kinh phí gần 34.000 tỉ nay còn lại hơn 800 tỉ đồng để thay toàn bộ chương trình, sách giáo khoa sau năm 2015, theo đề xuất của Bộ GD-ĐT. Thế nhưng từ thực tiễn, qua kinh nghiệm cũng như dựa trên những quy định hiện hành, nhiều chuyên gia khẳng định không cần đến nhiều tiền như thế.
0
Ý kiến tham gia diễn đàn Thi để làm gì? đa dạng với nhiều thành phần từ các chuyên gia, những người hưu trí đến học sinh mới tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Dù ủng hộ hay phản đối với kỳ thi nào, đa số đều xuất phát từ mong muốn thi là phải trung thực, đảm bảo chất lượng, đánh giá đúng năng lực người học.
0
Có phải chỉ cần khổ luyện là học sinh sẽ nhận được học bổng các trường ĐH hàng đầu trên thế giới như mong muốn? Phải chăng ai vào học các trường tốp đầu rồi cũng hạnh phúc, thành công trong cuộc sống?
0
Đối với khái niệm “triết lý giáo dục”, tôi thường dùng cách “kính nhi viễn chi” bởi dù được đào tạo trong ngành sư phạm và từng dạy học hơn 10 năm, nếu có ai hỏi triết lý giáo dục VN là gì, tôi đành chịu, không trả lời được. Và cũng chẳng biết triết lý giáo dục chi phối nền giáo dục của nước này nước nọ cụ thể là gì.
0
Đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” của Bộ GD-ĐT Việt Nam lần này đặt trọng tâm vào đổi mới thi cử, có thể lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông làm căn cứ xét tuyển vào đại học. Trong khi đó, nước Nhật cũng đặt vấn đề đổi mới kỳ thi tuyển sinh đại học vốn hết sức căng thẳng.
0
Đến lúc này, có thể nói những quy định liên quan đến dạy thêm - học thêm không mấy hiệu quả.