Bắc Giang yêu cầu rà soát tất cả công nhân tại Samsung Display để cách ly ngay

Anh Vũ
Anh Vũ
13/04/2020 12:50 GMT+7

Ngày 13.4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc liên quan đến bệnh nhân 262 làm việc tại bộ phận EQC-SI Công ty Samsung Display .

Trước đó, sáng 13.4, Bộ Y tế thông báo ca bệnh 262 là anh N.H.V (26 tuổi, trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), công nhân làm việc tại bộ phận EQC-SI của Công ty Samsung Display. Anh V. đến công ty lần gần đây nhất vào ngày 6.4.
Ngày 31.3, anh N.H.V có xuất hiện ho khan, sốt và được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11.4, xét nghiệm ngày 12.4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19). Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sáng 13.4, Việt Nam có 262 bệnh nhân Covid-19

Tại văn bản hoả tốc sáng 13.4, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát công nhân là người Bắc Giang và những người liên quan làm việc tại bộ phận EQC-SI Công ty Samsung Display, Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh liên quan đến bệnh nhân 262 để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Khu công nghiệp Sam Sung Bắc Ninh

Ảnh Thành Luân

Theo rà soát bước đầu, tính đến sáng 13.4, Bắc Giang có 13 trường hợp tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến ca bệnh 262.
Bộ Y tế xác định, bệnh nhân 262 là trường hợp có tính chất dịch tễ phức tạp khi liên quan đến nhiều người tiếp xúc của nhiều tỉnh. Để chủ động rà soát, nắm bắt các đối tượng trong khi chờ rà soát F1 từ các cơ quan liên quan, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cũng đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát những người là công nhân làm ở bộ phận SQC-SI và những người liên quan đến bộ phận này thuộc Công ty Samsung Display để cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả đối tượng.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết thêm, xe đưa đón cán bộ, công nhân viên của Samsung mỗi buổi đón 20 người, mỗi ngày đi - về, bệnh nhân tiếp xúc với 40 người, trong vòng 1 tuần, là tính chất hết sức phức tạp của dịch bệnh.
"Việc có bệnh nhân tại khu công nghiệp, đặc biệt là nhân viên của một doanh nghiệp lớn mắc Covid-19, là một yếu tố rất phức tạp, gây ảnh hưởng lớn cả về điều tra dịch tễ lẫn việc duy trì sản xuất của doanh nghiệp (thường được tổ chức theo chuỗi)", ông Cảm nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.