Bắc bộ trở lạnh từ ngày mai

15/10/2018 11:13 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ chuyển lạnh từ ngày mai, 16.10. Vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông mạnh.

Sáng nay, 15.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN - MT), cho biết, bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc và nén rãnh áp thấp ở trục khoảng 22 - 24 độ vĩ bắc đang di chuyển xuống phía nam, áp sát khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam.
Dự báo từ chiều nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía bắc, đêm cùng ngày sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ. Bắt đầu từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh đông Bắc bộ cấp 2 - cấp 3.
Từ ngày mai, 16.10, ở các tỉnh Bắc bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 - 22 độ C. Khu vực vùng núi phía bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất ở mức 18 - 20 độ C.
Tại Hà Nội, từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và giông, nhiệt độ cao nhất phổ biến 28 - 30 độ C, từ ngày mai trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21 - 23 độ C.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có giông, riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông, người dân cần để phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.