Bà Rịa - Vũng Tàu: Thủ tục hành chính còn gây phiền hà cho dân?

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/10/2023 21:03 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, nhắc nhở chấn chỉnh các trường hợp gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân khi giao dịch thủ tục hành chính.

Ngày 5.10, Liên đoàn lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Theo phản ánh của đoàn viên, người lao động hiện nay khi đi làm hồ sơ giấy tờ hành chính vẫn còn rườm rà gây phiền phức cho người dân và lãng phí thời gian, phải đi nhiều lần mới làm được, trong khi đi xin nghỉ phép ở công ty thì khó.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Vì sao thủ tục hành chính còn gây phiền hà cho dân?   - Ảnh 1.

Người dân xã Kim Long đến bộ phận "một cửa" của UBND H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) làm các thủ tục hành chính

NGUYỄN LONG

Trả lời câu hỏi này, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ, Bộ ngành T.Ư tập trung chỉ đạo quyết liệt việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân.

Đối với Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện các quy định của T.Ư; UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ kiện toàn trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận "một cửa" các cấp; tiếp tục tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân đối với một số lĩnh vực thiết thực.

Thông qua đó, đã góp phần tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, nhất là người lao động trong các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên...

Tuy nhiên, trong quá trình rà soát thủ tục hành chính, các sở, ban, ngành cũng đã phát hiện một số quy định thủ tục hành chính còn chưa thực sự thuận lợi cho tổ chức, công dân; quy định chưa cụ thể, rõ ràng, khó áp dụng dịch vụ công trực tuyến. Chưa khai thác hiệu quả các tiện ích sẵn có mang lại từ việc sử dụng dữ liệu quốc gia dân cư, hệ thống xác thực định danh; hầu hết các thủ tục hành chính được quy định thời gian tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trong giờ hành chính, điều này có khó khăn trong việc sắp xếp thời gian.

Thời gian tới, văn phòng tiếp tục tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thực hiện trong thời gian tới, trong đó tập trung kiện toàn đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; lựa chọn kỹ lưỡng công chức, viên chức có đủ chuyên môn, nghiệp vụ; ứng xử giao tiếp để thực hiện nhiệm vụ.

Nâng cao hiệu quả của cung ứng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo tổ chức, công dân có thể dễ dàng đăng ký hồ sơ từ xa, không bị phụ thuộc vào thời gian, địa điểm.

Tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, nhắc nhở chấn chỉnh các trường hợp gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân khi giao dịch thủ tục hành chính; giải quyết hồ sơ chậm trễ, kéo, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.