“Ba mẹ ơi! Con sẵn sàng rồi ạ”

24/06/2018 20:44 GMT+7

Đấy là nội dung cuộc gọi của Rmah H'Bơn (lớp 12B, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai) với ba mẹ chiều ngày 24.6, sau khi làm thủ tục dự thi

Vì các em Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai đều ở, học, ôn và thi ở trường nên đa phần những lời động viên của ba mẹ, hay hỏi han tình hình ôn tập, tâm trạng, rồi sức khỏe của các em đều thông qua những cuộc gọi.

Dù thiếu vắng sự có mặt của người thân nhưng đa phần các em ở điểm thi Trường THPT Nội trú tỉnh Gia Lai cho biết tất cả đã sẵn sàng để “chiến đấu” trong 3 ngày sắp tới.

“Tụi em quen rồi ạ. Hơn nữa nhà cũng ở xa, ba mẹ lại phải lên rẫy nên không thể xuống trường cùng em trước ngày thi. Nhưng ở đây tụi em có thầy cô, bạn bè, sống với nhau như là gia đình từ 3 năm nay. Ba mẹ cũng lo lắng và ngày gọi mấy lần hỏi thăm em đã ôn bài đến đâu rồi, vừa rồi mẹ cũng gọi nên em cũng báo là đã sẵn sàng rồi,  mẹ cũng yên tâm phần nào”, Rmah H'Bơn chia sẻ.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia
Cùng nhau ôn luyện để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mai HOA NỮ

Còn Ksor H'Thâm (12B Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai) thì cho biết bản thân hơi lo lắng vì em hơi yếu môn lịch sử nhưng vẫn cố gắng để hoàn thành tốt kỳ thi. “Ba mẹ cho em đi học như thế này là mong chờ vào em rất nhiều, em không muốn phụ lòng ba mẹ. Hơn nữa người đồng bào như tụi em học được đến ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực, cố gắng để chiến thắng những tư tưởng học giữa chừng rồi nghỉ học. Nên em sẽ cố gắng hết mình”.

Khi được hỏi “có tủi thân khi không có ba mẹ cùng đi thi?”, Ksor H'Thâm cũng cùng tâm trạng với Rmah H'Bơn: “Thi ngay tại trường học nên không phải lại lẫm nhiều, vì thế mà tụi em cũng đỡ tủi thân ạ. Hơn nữa có gì thì em gọi về nói chuyện với ba mẹ, cũng không tủi lắm ạ. Em hy vọng môn đầu tiên của ngày mai làm bài được để tâm trạng tốt mà gọi về báo cho ba mẹ đỡ lo lắng”.

Buổi học qui chế thi tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai HOA NỮ

Về lại khu nội trú sau buổi học qui chế thi, Ksor Huyền Trang (Lớp 12B Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai) ngồi vào bàn để tiếp tục ôn cho 2 môn thi ngày mai. Trang chia sẻ: “Bình thường thì cả một ngày từ sáng đến tối tụi em đều học trên lớp. 2 buổi học chính khóa trên lớp và tối sau giờ ăn tụi em cũng lên lớp để học bài đến 10 giờ, vì tránh tình trạng lười học hay nướng ngủ trên giường nên tất cả tụi em đều lên lớp học. Nhưng hôm nay học qui chế xong sớm nên em tranh thủ về phòng ôn. Vì môn văn nằm trong khối thi em chọn nên em hơi lo lắng”.

Trang cũng tâm sự: “Tụi em ở đây được thầy cô quan tâm, chỉ thiếu tình thương của ba mẹ thôi chứ với tụi em thì ngôi trường nội trú như là gia đình thứ 2 của tụi em rồi. Thi xong là sắp phải xa nơi này rồi, tụi em sẽ rất nhớ ạ”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.