Bà Mai Kiều Liên nhận giải Nikkei châu Á

21/05/2015 07:51 GMT+7

Sáng 20.5 tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20.

Sáng 20.5 tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa VN Vinamilk Mai Kiều Liên - Ảnh: Diệp Đức Minh

Giải thưởng được trao tặng hằng năm nhằm ghi nhận các cá nhân và tổ chức (ngoại trừ Nhật Bản) đã có nhiều đóng góp  trong 3 lĩnh vực kinh tế - khoa học - văn hóa vào sự phát triển bền vững của khu vực để xây dựng một châu Á thịnh vượng hơn.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa VN Vinamilk được nhận giải thưởng này. Tạp chí Nikkei nhận định: “Bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại VN, là nữ doanh nhân rất được kính trọng tại châu Á. Vinamilk đã đem lại cho người tiêu dùng VN thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay công ty cũng đang tiến hành đầu tư phát triển vươn ra tầm quốc tế".

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Mai Kiều Liên cho biết: “Đây thật sự là một vinh dự lớn lao không chỉ cho riêng cá nhân tôi mà còn cho tập thể Công ty Vinamilk vì tất cả sự cố gắng cống hiến và sáng tạo của hơn 5.000 nhân viên Vinamilk trong gần 40 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận”.

Chiều cùng ngày tại  trụ sở Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc Unicef Nhật Bản, bà Mai Kiều Liên dành tặng toàn bộ số tiền thưởng 3 triệu yen Nhật (hơn 500 triệu đồng) cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.