Ba lần đề nghị giảm giá vé trạm thu phí, vẫn chưa nhận được phản hồi

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sáng 8.1.2018, UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục có cuộc họp khẩn và đưa ra các giải pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các trạm thu phí BOT trên QL1 đi qua tỉnh này.

Trạm thu phí Sông Phan do Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư và thu phí dự án cải tạo QL1 đoạn Đồng Nai- Bình Thuận
Ảnh: Quế Hà

Theo báo cáo của UBND H.Hàm Thuận Nam, việc Trạm thu phí Sông Phan (Công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư - PV) dùng dằng không giảm giá cho người dân hai bên trạm làm cho người dân rất bức xúc.

Tương tự, người dân hai bên Trạm thu phí 1661+600 QL1 (còn gọi là Trạm thu phí Sông Lũy, H.Bắc Bình) cũng rất bức xúc khi phải đóng mức phí quá cao khi qua trạm này. Do vậy, UBND tỉnh đã kiến nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT sớm có phương án giảm giá cho dân.

Ba lần đề nghị giảm giá vé trạm thu phí, vẫn chưa nhận được phản hồi - ảnh 2
Ngày 6.1.2018, người dân Hàm Thuận Nam kéo đến Trạm thu phí Sông Phan phản đối về giá vé
Ảnh: QUẾ HÀ

Theo ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh đã 3 lần gửi công văn lên Tổng cục đường bộ Việt Nam nhưng cho đến nay chưa nhận được phản hồi nào.

Cụ thể, ngày 1.6.2017 tỉnh có công văn số 2043 gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam nêu những bất cập trên và đề nghị có phương án giảm giá. Ngày 29.11.2017, tỉnh tiếp tục có công văn số 4838 cũng với nội dung này.

Gần đây nhất là ngày 5.12.2017, tỉnh có công văn số 4911 gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam vẫn cùng nội dung trên. Tuy nhiên, cho tới nay Tổng cục đường bộ Việt Nam không có bất cứ trả lời nào.

Trả lời PV Thanh Niên, Bí thư Huyện ủy H.Hàm Thuận Nam Đặng Hồng Sỹ khẳng định huyện đã nhiều lần kiến nghị Công ty 319 giảm giá vé qua trạm Sông Phan cho dân. Những kiến nghị đã chuyển đến chủ đầu tư từ 2 năm nay. Nhưng khi trả lời người dân, Giám đốc chi nhánh công ty 319 Sông Phan cứ lập lờ là “đã báo cáo rồi”. Tuy nhiên, đến ngày 5.1.2018, Tổng công ty 319 mới chính thức có công văn (số 28 do Tổng giám đốc, đại tá Nguyễn Văn Xiển ký) gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam nêu hai phương án giảm giá.

Hiện nay người dân hai xã: Hàm Minh, Hàm Cường (Trạm Sông Phan) và Sông Lũy, Lương Sơn (trạm Sông Lũy) rất bức xúc vì ở gần trạm, họ liên tục phải qua lại và trả một khoản giá phí quá cao cho các trạm thu phí. Mới đây, ngày 6.1.2018, hàng chục người dân Hàm Thuận Nam đã kéo đến Trạm Sông Phan phản đối về những bất hợp lý này.

Trả lời PV Thanh Niên vào trưa cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam, cho biết: “Sáng nay, UBND tỉnh đã họp chỉ đạo tiếp tục xung quanh vấn đề an ninh trật tự tại các Trạm BOT trên tuyến QL1. Chúng tôi giao cho Công an tỉnh theo dõi các diễn biến tiềm ẩn mất an ninh trật tự tại các Trạm thu phí, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, yêu cầu các Trạm thu phí ký thỏa thuận với địa phương xử lý những tình huống mất an ninh trật tự. Nếu để xảy ra tình huống mất an ninh trật tự, hoặc kẹt xe, trạm thu phí sai thì phải bị xử lý, xử phạt theo quy định. Nếu tài xế cố tình gây mất trật tự an toàn xã hội cũng phải bị xử lý công bằng”, ông Nam nói.

Mặt khác, theo ông Phạm Văn Nam, sáng 8.1.2018, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã họp bàn và sẽ sớm có phản hồi phương án giảm giá cho người dân hai bên trạm thu phí.

Ông Nam nói, đã kiến nghị Bộ GTVT sớm giải quyết giảm giá cho dân. Vì đây mới là vấn đề gốc của các trạm thu phí hiện nay. Nếu không được giải quyết những bất hợp lý mà dân kiến nghị sẽ còn tiềm ẩn nất an ninh trật tự tại địa phương.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU