Bà Hillary Clinton lên án Trung Quốc tấn công mạng máy tính Mỹ

05/07/2015 11:37 GMT+7

(TNO) Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có những phát biểu chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ hơn nhiều so với chính quyền tổng thống Obama khi lên án Trung Quốc đánh cắp qua mạng các bí mật thương mại và rất nhiều thông tin từ chính phủ Mỹ.

(TNO) Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người đang chạy đua cho vị trí ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, đã tố Trung Quốc đánh cắp qua mạng các bí mật thương mại và rất nhiều thông tin từ chính phủ Mỹ.

Những cáo buộc của bà Hillary Clinton đối với Trung Quốc được cho là mạnh mẽ hơn nhiều so với chính quyền Tổng thống Obama - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại buổi vận động tranh cử tại bang New Hampshire ngày 4.7, bà Clinton tố Trung Quốc đã đánh cắp qua mạng rất nhiều thông tin, từ những bí mật thương mại, các hợp đồng quốc phòng đến nhiều thông tin về chính phủ Mỹ. Phát biểu của bà Clinton được cho là mạnh mẽ hơn nhiều so với những cáo buộc từ phía chính quyền Tổng thống Barack Obama đối với Trung Quốc, theo Reuters ngày 5.7.
Các quan chức chính quyền Obama đã xem Trung Quốc như là nghi phạm chính trong nhiều vụ tấn công mạng gần đây nhắm vào các cơ quan chính phủ Mỹ, đánh cắp thông tin cá nhân của ít nhất 4,2 triệu công chức Mỹ đương chức cũng như đã nghỉ hưu. Trong khi đó, Trung Quốc phủ nhận những cáo buộc tấn công máy tính của Văn phòng Quản lý nhân sự Mỹ (OPM).
Bà Hillary cũng cảnh báo Mỹ cần phải cẩn trọng vì quân đội Trung Quốc đang lớn mạnh rất nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.