axít béo

 /// ShutterStock

Lợi ích tuyệt vời của hạt lanh

0
Hạt lanh là một nguồn a xít béo thiết yếu Omega-3, lignans, chất xơ, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm dược liệu quan trọng nhất trên thế giới, theo Naturalnews.
Tinh dầu hạt lanh /// Ảnh: Shutterstock

Khỏe đẹp nhờ dầu hạt lanh

0
Tinh dầu hạt lanh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, tinh dầu này còn giúp kích thích tiêu hóa, cải thiện sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ ung thư.
 /// Shutterstock

Tập thể dục giúp tăng lợi khuẩn ruột

0
Có lẽ không đáng ngạc nhiên rằng những gì chúng ta ăn ảnh hưởng đến các vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta, gọi chung là hệ vi sinh ruột. 
 /// Shutterstock

Axit béo Omega-3 giúp ích cho vi khuẩn đường ruột

0
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy những người ăn thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 có sự đa dạng của vi khuẩn trong ruột, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.
Móng tay cho biết tình trạng sức khỏe của bạn

Móng tay cho biết tình trạng sức khỏe của bạn

0

Cũng giống như da, móng tay nói lên rất nhiều về tình trạng sức khỏe của chúng ta. Bằng cách quan sát móng, mỗi người có thể biết cơ thể đang thiếu chất gì và bổ sung kịp thời.

 /// Ảnh: Shutterstock

Ngoài dầu cá, thực phẩm nào có chứa axit béo Omega-3?

0
Axit béo Omega-3 là chất béo lành mạnh và rất cần thiết cho sức khỏe. Nhiều người lầm tưởng chỉ ăn cá béo, như cá hồi và cá ngừ mới bổ sung được Omega-3, nhưng thật ra trong thiên nhiên cũng có vài loại thực phẩm chứa loại khoáng chất này.
5 loại thực phẩm giúp làn da đẹp, chống nếp nhăn

5 loại thực phẩm giúp làn da đẹp, chống nếp nhăn

0

Da mặt sẽ biểu lộ những gì mà chúng ta nạp vào cơ thể. Nếu uống quá nhiều cà phê, rượu thì mụn sẽ nổi nhiều. Ngược lại, nếu biết ăn thực phẩm đúng cách, da sẽ sáng đẹp và trông trẻ trước tuổi.

Ảnh: Shutterstock

Công dụng bất ngờ từ hạt chia

0
Hạt chia giàu chất xơ, chất đạm, kẽm, ka li, phốt pho, chất sắt, lưu huỳnh, man gan, đồng, can xi, a xít béo omega 3 và 6. Đây cũng là nguồn dồi dào các vitamin D, E, B và A.
Chọn môi trường trong lành ít ô nhiễm để bảo vệ sức khỏe tim mạch - Ảnh: Shutterstock

Những lưu ý trong chăm sóc sức khỏe tim mạch

1
Ăn đậu phộng, ăn nửa chay nửa mặn, ăn axit béo omega-3, bổ sung vitamin D và hạn chế tiếp xúc không khí ô nhiễm là 5 lưu ý quan trọng trong chăm sóc sức khỏe tim mạch, theo Wellness.
Cử tạ giúp ích cho trí não người cao tuổi - Ảnh: Shutterstock

Liệu pháp mới chống lão hóa não

0
Kết hợp a xít béo omega 3 (có trong cá) cùng vitamin B (đậu, khoai tây, chuối, ớt đỏ...) có thể giúp làm chậm lão hóa não ở người già có vấn đề về trí nhớ, theo nghiên cứu công bố trên tờ Journal of Alzheimer's Disease.
Nếu không uống được sữa tươi, bạn vẫn có thể bổ sung cho cơ thể bằng thực phẩm khác - Ảnh: Shutterstock

Những thực phẩm có thể thay thế sữa

0
(TNO) Sữa là loại thực phẩm thường được dùng để cung cấp canxi cho cơ thể, nhưng một số người lại không thích uống hoặc bị dị ứng với nó. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì có thể thay thế bằng những thực phẩm khác.
Chất béo được tiêu thụ hợp lý vẫn cần thiết cho cơ thể để hấp thu dinh dưỡng hiệu quả - Ảnh: Shutterstock

Không phải chất béo nào cũng có hại

0
(TNO) Chất béo không phải lúc nào cũng được xem là chất gây hại cho cơ thể, bởi nó cũng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể chúng ta.

Tin đọc nhiều