Ẩu đả trong biểu tình tại Mỹ, ít nhất 10 người bị thương

27/06/2016 14:01 GMT+7

Ít nhất 10 người bị thương và bị đâm trong vụ ẩu đả tại một cuộc biểu tình ở thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) ngày 26.6.

Phát ngôn viên cảnh sát tuần tra California, ông George Granada cho biết có khoảng 30 thành viên của đảng Lao động Truyền thống (TWP) tập trung biểu tình ở toà nhà chính quyền thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) ngày 26.6 thì gặp một nhóm chống biểu tình khoảng 400 người. Hai bên xảy ra cãi vã và xô xát sau đó, theo AP ngày 26.6.
Các đoạn video phát tán trên mạng xã hội cho thấy cảnh hàng chục người, một số đeo mặt nạ, ném đá và dùng gậy gộc để tấn công nhau. Một số người bị thương và được cấp cứu ngay tại hiện trường.
Phát ngôn viên sở cứu hỏa thành phố Sacramento, ông Chris Harvey nói rằng 10 người bị thương do vết đâm và xô xát. Trong số này có 2 người bị đâm nguy hiểm đến tính mạng.
TWP được mô tả là một nhóm những người da trắng theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, theo Reuters. Nhóm này đã được cho phép biểu tình tại thành phố Sacramento vào trưa ngày 26.6. Khi đang tiến đến khu vực biểu tình thì gặp nhóm người phản đối và xảy ra ẩu đả.

Trên trang web của tổ chức, TWP tự mô tả là đảng chính trị đầu tiên của Mỹ hình thành và đấu tranh vì những gia đình lao động. Mục tiêu là bảo vệ đức tin, gia đình chống lại những chính trị gia, những kẻ đầu sỏ chính trị đang kéo nước Mỹ đi xuống, theo Los Angeles Times.

Một trong số những thành viên của TWP nói rằng nhóm này kêu gọi biểu tình chống lại tình trạng bạo lực tại các cuộc vận động tranh cử gần đây của ứng cử viên tổng thống Donald Trump.

Trong vài tháng gần đây, ông Trump đã chỉ trích một số kẻ du côn và chuyên kích động bạo lực tại nhiều cuộc vận động tranh cử của ông. Hồi tháng trước, những người biểu tình chống ứng cử viên đảng Cộng hoà này cũng ném đá và chai lọ về phía cảnh sát tại cuộc vận động ở Albuquerque, bang New Mexico. Trước đó nữa, khoảng 20 người bị bắt giữ bên ngoài một buổi vận động tranh cử của ông Trump ở thành phố Costa Mesa, bang California.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.