Apple Watch hoạt động như máy tính ở cổ tay

10/06/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Các ứng dụng của Apple Watch được ra mắt nhanh và nhiều hơn bao giờ hết nhờ vào các công cụ hỗ trợ lập trình viên, Apple thông báo trong Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2015 ngày 8.6 tại San Francisco (Mỹ).

(TNO) Các ứng dụng của Apple Watch được ra mắt nhanh và nhiều hơn bao giờ hết nhờ vào các công cụ hỗ trợ lập trình viên, Apple thông báo trong Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2015 ngày 8.6 tại San Francisco (Mỹ). 

Apple Watch lần đầu ra mắt vào tháng 24.4.2015  - Ảnh: Reuters

Theo trang tin công nghệ Popular Science (Mỹ), các ứng dụng của đồng hồ giờ đây có thể hoạt động độc lập hơn và bớt phải lệ thuộc vào iPhone như trước đây.

Apple đã tung ra bản WatchOS 2.0 nhằm cung cấp thêm nhiều mặt đồng hồ khác nhau, tăng sự lựa chọn cho người dùng và bổ sung tính năng Nightstand ban đêm để tận dụng thời gian sạc pin.

Điểu đáng chú ý nhất của bản WatchOS 2.0 là nó sẽ sửa chữa lỗi của bộ phát triển phần mềm, cho phép các lập trình viên điều khiển nhiều tính năng của đồng hồ hơn nữa, ví dụ microphone và app Activity theo dõi hoạt động của người dùng.

Các lập trình viên cũng có thể tạo thêm những ứng dụng hoạt động độc lập trên đồng hồ mà không phải truyền dữ liệu từ điện thoại sang, đồng thời tăng thời gian chạy các ứng dụng, thúc đẩy thông tin hình ảnh và lịch báo.

Đặc biệt hơn, các ứng dụng quan trọng của đồng hồ như ứng dụng tập thể dục sẽ được tách rời hoàn toàn với iPhone, và các nhà lập trình có thể đo số lần hoạt động hằng ngày của người dùng.

Mặt đồng hồ Apple Watch giờ đây cũng đa dạng hơn với tùy chỉnh chọn hình chụp, hình trong album hay một số hình tua nhanh thời gian (time lapse) do Apple chụp, để làm hình nền đồng hồ.

Điểm thú vị của hình nền time lapse chính là sự thay đổi ảnh nền mặt đồng hồ tương ứng với thời điểm trong ngày. Người dùng sẽ thấy được nhiều trạng thái khác nhau của một địa điểm trong ngày thay đổi trên tay mình.

Apple cũng giải quyết khuyết điểm lớn nhất của thiết bị đó là quá trình sạc pin. Hiện tại đồng hồ thông minh gần như phải được sạc mỗi đêm, với tính năng Nightstand, Apple Watch vẫn được tận dụng bằng cách hiển thị mặt đồng hồ báo giờ và sẽ báo thức nếu được cài đặt lệnh.

Bản đồ của Apple cũng được nâng cấp để dễ sử dụng hơn trên Watch, bổ sung các hướng dẫn đi các phương tiện công cộng, và Watch có thể tự tải bản đồ cho nó thông qua Wi-Fi.

Trước đây Apple Watch gây không ít phiền toái cho người dùng vì nó lệ thuộc vào iPhone, tất cả các dữ liệu của nó đều gần như phải tải từ điện thoại thông qua Bluetooth.

Được biết Apple Watch ra thị trường tháng 24.4.2015 và bán được khoảng 957.000 chiếc cho các đơn đặt hàng, theo dữ liệu do nhà bán lẻ trực tuyến Slice Intelligence cung cấp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.