Apple và Samsung cùng được hưởng lợi tại thị trường châu Âu

Thành Luân
Thành Luân
25/10/2019 07:23 GMT+7

Dữ liệu được công bố bởi Kantar cho thấy doanh số iPhone 11 thực sự cao giúp thúc đẩy thị phần của công ty ở nhiều thị trường, bao gồm cả châu Âu.

Theo PhoneArena, Apple chiếm 18,9% doanh số smartphone tại 5 thị trường lớn ở châu Âu, gồm Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha trong quý 3/2019, tăng từ 16,3% cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, phần lớn bắt nguồn từ thành công của loạt iPhone 11, chiếm 7,4% tổng doanh số iPhone châu Âu trong suốt 3 tháng của quý bất chấp iPhone 11 chỉ được bán từ ngày 20.9. Cũng theo Kantar, iPhone 11 dẫn đầu về doanh số, mặc dù doanh số loạt iPhone 11 Pro không kém quá xa.
Bên cạnh các thị trường châu Âu, Úc và Nhật Bản cũng chứng kiến sự tăng trưởng doanh số iPhone, với mức thị phần tương ứng là 39,6% (từ 35,5%) và 39,9% (từ 29,6%).
Kantar cũng cho thấy iPhone 11 đã hoạt động khá tốt ở Trung Quốc nhưng sự cạnh tranh lớn từ các nhãn hiệu địa phương khiến thị phần Apple sụt giảm từ 18,9% xuống 17,6%. Điều tương tự cũng xảy ra tại Mỹ khi thị phần iPhone giảm xuống mức 36,1%, từ 38,1% của cùng kỳ năm ngoái. Được biết ở Trung Quốc, thị phần kết hợp của Huawei và Honor là 46,8%.
Đáng chú ý, Kantar tuyên bố Samsung dẫn đầu với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các phân khúc tầm thấp đến tầm trung nhờ Galaxy A10e và Galaxy A20, trong khi loạt Pixel 3a và dòng giá rẻ của LG cũng hoạt động khá tốt. Bất chấp sự sụt giảm của thị trường, Samsung vẫn có tỷ lệ tăng trưởng mạnh ở châu Âu, biến công ty trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Các sản phẩm của Samsung nằm trong top 10 điện thoại bán chạy nhất gồm Galaxy A50, Galaxy A40 và Galaxy A20e.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.