Apple từng để thất lạc nguyên mẫu iPhone đời đầu tiên

10/01/2017 15:03 GMT+7

Apple vừa thừa nhận trong quá khứ đã từng làm thất lạc một nguyên mẫu chiếc iPhone thế hệ đầu tiên (hay còn gọi là iPhone 2G).

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với BBC, Fadell - một cựu kỹ sư đã rời khỏi Apple vào năm 2010 cho biết: “Steve (CEO Apple thời điểm đó là Steve Jobs) đã từng nói với tôi rằng đó là một thiết bị bí ẩn hàng đầu. Ông cho biết sẽ sa thải bất cứ ai để lộ nó ra thế giới”.
Fadell nhớ lại, trong một lần đi máy bay ông đã để thất lạc một nguyên mẫu iPhone. Lúc đó ông đã toát mồ hôi khi suy nghĩ làm thế nào để giải thích cho Steve Jobs rằng mình đã làm mất một nguyên mẫu iPhone. Ông cũng suy nghĩ về tất cả các kịch bản có thể xảy ra với mình nếu không tìm thấy nguyên mẫu iPhone.
May mắn thay, sau khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ tìm kiếm, với sự hỗ trợ của nhiều người mà bản thân họ cũng không biết đang tìm vật gì, nguyên mẫu iPhone đã được tìm lại.
Đây có lẽ là điều may mắn dành cho Fadell, bởi ở thời điểm đó mọi người không hề biết iPhone là gì.
Fadell cũng cho biết thêm, Apple bắt đầu nghiên cứu phát triển iPhone vào năm 2005, tức khoảng 2 năm trước khi Steve Jobs công bố sản phẩm. Ở thời điểm đó, một nhóm kỹ sư Apple đã bắt đầu làm việc với một màn hình cảm ứng cho máy tính Macintosh. Những người này đã làm việc một cách tuyệt mật, trên kích thước của một bàn bóng bàn. Jobs sau đó đã đưa nó cho Fadell và yêu cầu muốn đặt nó trên một chiếc iPod.
Trước thời điểm iPhone đầu tiên được công bố, một số thông tin rò rỉ nói rằng Apple đang phát triển một điện thoại có giao diện bánh tròn điều khiển như iPod. Và Fadell cũng khẳng định rằng, trong thực tế Apple cũng từng xem xét biến iPod thành iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.