Apple tính trang bị chip ARM cho dòng Mac vào năm 2020

Thành Luân
Thành Luân
18/10/2018 16:08 GMT+7

Với mức tăng hiệu suất lớn trên chip A12 Bionic, nhiều người bắt đầu so sánh hiệu suất của nó với bộ xử lý cấp máy tính để bàn.

Theo Neowin, những tin đồn về việc Apple hướng bộ xử lý ARM đến dòng máy tính xách tay của họ đã diễn ra trong nhiều năm nay, và nhà phân tích Ming-chi Kuo là một trong những người đưa ra ý kiến nói rằng sự xuất hiện của một chiếc MacBook trang bị bộ xử lý A-series sẽ sớm diễn ra.
Ông Kuo cho biết Apple đang xem xét 2020-2021 là năm mà công ty sẽ thực hiện việc chuyển đổi từ bộ xử lý Intel sang nền tảng mới sau nhiều năm nghiền ngẫm phát triển. Công ty đã bắt đầu sử dụng một số silicon tùy chỉnh trong các dòng laptop của mình nhờ chip bảo mật T2 và thiết lập những dấu ấn của riêng mình trong ngành công nghiệp bán dẫn trong một thời gian.
Ngoài ra, Kuo dự đoán Apple cũng sẽ sử dụng chip nội bộ của mình cho dự án xe tự hành đầy tham vọng. Các kinh nghiệm tự hành mà Apple đang hướng tới có thể yêu cầu bộ vi xử lý A-series 3 nm hoặc 5 nm, và Kuo dự đoán rằng những thứ này sẽ sẵn sàng vào năm 2023.
Tất cả điều này dự kiến sẽ làm tăng sự phụ thuộc của Apple vào TSMC với tư cách là đối tác sản xuất silicon, theo Kuo. Ông ước tính các xưởng đúc sẽ có lợi nhuận tốt hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm 2019, do nhu cầu mạnh mẽ cho iPhone Xr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.