Apple muốn làm thiết bị thực tế ảo cho iPhone?

11/12/2015 08:52 GMT+7

Một ngày sau khi những nguyên mẫu iPhone điên rồ nhất được hé lộ, người dùng lại đón nhận tin vui khi Apple đang có ý định làm kính thực tế ảo cho iPhone.

Một ngày sau khi những nguyên mẫu iPhone điên rồ nhất được hé lộ, người dùng lại đón nhận tin vui khi Apple đang có ý định làm kính thực tế ảo cho iPhone, theo Techinsider.

CEO Tim Cook đang lấn sân lĩnh vực thực tế ảo? - Ảnh: ReutersCEO Tim Cook đang lấn sân lĩnh vực thực tế ảo? - Ảnh: Reuters
Nếu đã từng một lần quan tâm tới Apple, chúng ta sẽ biết rằng, công ty có trụ sở tại Cupertino đã rất nổi danh với điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, đồng hồ Watch, hay máy tính Mac. Còn theo những thông tin mới đây, có thể trong năm tới, Apple sẽ tham gia vào một lĩnh vực mới: thực tế ảo.

Khi công nghệ thực tế ảo lên ngôi

Giải thích về quyết định đầu tư vào thực tế ảo, nguồn tin thân cận với Apple cho rằng, công ty này đang tỏ ra rất hứng thú với những công nghệ mới. Cùng thời điểm cách đây 2 năm, thực tế ảo còn khá lạ lẫm và mới mẻ. Nhưng tính cho tới thời điểm hiện tại, đây được xem là lĩnh vực rất hấp dẫn.

Vô hình chung, điều này đã khiến Apple phải đứng ngồi không yên, và đưa ra quyết định trên. Thực tế, Apple cũng không phải là công ty công nghệ duy nhất quan tâm tới thực tế ảo. Trước Apple, rất nhiều đối thủ như Facebook, Google hay Microsoft cũng đã tung chiêu trong lĩnh vực này.

Với Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã quyết định đầu tư vào dự án Oculus Rift. Đồng thời chuẩn bị tung ra phiên bản thương mại của chiếc kính thực tế ảo này vào đầu năm sau. Tương tự như vậy, Microsoft cũng có chiếc kính thực tại ảo tăng cường có tên HoloLens.

Còn với Google, mới đây, công ty này cũng đầu tư vào startup có tên Magic Leap, với mục tiêu biến thế giới thực thành ảo, và ngược lại. Trước đó, Google cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng khi mang tới chiếc kính Cardboard, xem nội dung thông qua smartphone.
Phần mềm, ứng dụng thực tế ảo là mục tiêu Apple đang hướng tới - Ảnh: Reuters
Phần mềm, ứng dụng là trên hết

Có vẻ như Apple đang muốn lấn sân thực tế ảo bằng những bước đi liên quan tới phần mềm, hoặc ứng dụng. Minh chứng là cả hai công ty Metaio và Faceshift được hãng mới thâu tóm đều có thế mạnh là phần mềm thực tế ảo, thay vì phần cứng như các đối thủ của Apple.

Được biết, Metaio là đơn vị được Apple thâu tóm vào hồi giữa năm nay. Metaio được Apple chú ý kể từ khi phần mềm tùy biến xe hơi của startup này được sử dụng rộng rãi trong showroom hãng Ferrari. Phần mềm này cho phép người dùng tự do thay đổi màu sắc, cũng như các chi tiết trên siêu xe của Ferrari.

Trong khi đó, Faceshift lại nổi danh từ những pha hành động trong không gian, thông qua công nghệ thực tế ảo, xuất hiện trong dự án phim Star Wars đình đám. Nhờ đó, startup này đã được Apple thâu tóm vào hồi tháng 10 năm nay, với một khoản phí chưa được tiết lộ.
Bằng sáng chế kính thực tế ảo của Apple từng bị rò rỉ - Ảnh: Apple
Chúng ta có thể chờ đợi một chiếc kính thực tế ảo cho iPhone

Dù chưa từng xác nhận, hoặc công bố kế hoạch lấn sân lĩnh vực thực tế ảo, nhưng thông qua việc mua lại 2 startup là Metaio và Faceshift, rõ ràng, Apple đã quan tâm tới công nghệ này. Đặc biệt, thông tin trên còn trở nên đáng tin cậy hơn, khi các chuyên gia cũng phát hiện ra chiếc kính VR của Apple.

Cụ thể, đây là một tấm bằng sáng chế mới được Apple đăng ký cách đây không lâu. Đáng chú ý, nội dung của tấm bằng sáng chế này tập trung vào một chiếc kính thực tế ảo dành riêng cho iPhone, tương tự Cardboard của Google. Có nghĩa là xem nội dung thực tế ảo qua màn hình iPhone.

Tuy nhiên, câu hỏi mà rất nhiều người dùng đặt ra hiện nay, đó là thiết kế này liệu có quá nhàm chán? Và cho tới bao giờ Apple sẽ thực sự tạo ra một chiếc kính VR hoàn chỉnh?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.