Apple giải thích lý do tung ra bản iOS 10 beta 'kém bảo mật'

24/06/2016 06:56 GMT+7

Không lâu sau khi nhận chỉ trích vì bản iOS 10 beta không có cơ chế mã khóa khiến nó dễ bị chèn mã độc, Apple đã lên tiếng về vấn đề này.

Chia sẻ với TechCrunch, phát ngôn viên của Apple cho biết việc iOS 10 beta không mã khóa là vì "phiên bản này không lưu các dữ liệu của người dùng, nó được tao ra nhằm tối ưu hóa hiệu năng xử lý, mà không gây ra các nguy cơ an ninh".
Lời giải thích của Apple được xem là phù hợp với một số ý kiến của các chuyên gia an ninh mạng, khi phiên bản sẽ dễ dàng giúp cho các nhà phát triển tiếp cận, tìm ra những lỗi bảo mật mới có thể xảy ra trong iOS 10, trước khi phiên bản hoàn thiện được tung ra vào cuối năm nay.
Theo khuyến cáo từ các chuyên gia bảo mật, để an toàn người dùng nên chờ đến phiên bản iOS 10 chính thức, được Apple cung cấp vào cuối năm nay. Ngoài ra, không nên tải bản iOS 10 beta từ những nguồn gốc không rõ ràng, vì có thể phiên bản này sẽ bị nhúng sẵn mã độc, để đọc trộm dữ liệu trên máy.
 iOS 10 không phải là phiên bản tạo ra sự "lột xác" về thiết kế so với iOS 9, nhưng đây là bản được Apple bổ sung hàng loạt tính năng mới rất hấp dẫn.

Chẳng hạn như, tính năng nhắn tin iMessage được bổ sung thêm nhiều hiệu ứng cho phép sử dụng hình nền động, cho phép tùy biến Siri, bổ sung thêm ứng dụng Home (dành cho nhà thông minh), bản đồ số có thêm chức năng mở rộng...

Tuy nhiên, một điểm lưu ý là iOS 10 chỉ có thể hỗ trợ cho phiên bản iPhone 5 trở lên. Trong khi đó, các mẫu iPad vẫn được hỗ trợ. Như vậy, với thông tin này thì iPhone 4S sẽ là mẫu smartphone không còn được Apple hỗ trợ lên bản iOS 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.