Apple cắt giảm kỳ vọng doanh số iPhone trong năm 2022

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đánh giá tác giả

Apple dường như đang có kế hoạch cung cấp sản lượng iPhone trong năm 2022 tương tự như những gì họ đã làm được vào năm ngoái và ít hơn 20 triệu chiếc so với kỳ vọng của giới phân tích.

Theo PhoneArena, báo cáo cho biết mặc dù iPhone là smartphone duy nhất có doanh số tăng trong quý 1/2022 nhưng Apple đã không tăng thêm đơn đặt hàng iPhone. Nguyên nhân được cho là vì Apple dường như đã đưa ra quyết định thận trọng hơn trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng 2022 có thể là năm khá thách thức đối với thị trường smartphone.

Apple cắt giảm kỳ vọng doanh số iPhone trong năm 2022 - ảnh 1

Bất chấp thành công với iPhone 13, Apple vẫn giữ nguyên mức mục tiêu doanh số như năm ngoái

reuters

Cụ thể, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lắp ráp khoảng 220 triệu chiếc iPhone, tương đương với năm ngoái và thấp hơn dự báo từ giới phân tích là 240 triệu chiếc. Bất chấp sự xuất hiện của loạt iPhone 14 vào mùa thu năm nay, các thách thức đối với ngành công nghệ di động không chỉ tác động vào mục tiêu doanh số của Apple mà còn cả những công ty trong lĩnh vực di động khác.

Bloomberg cho rằng không thể coi thường những vấn đề đang xảy ra vào đầu năm 2022, bao gồm xung đột ở Ukraine, lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ và các vấn đề chuỗi cung ứng đã khiến doanh số bán hàng đối với ngành công nghệ di động vào năm 2022 sụt giảm.

Kết quả này hoàn toàn phù hợp với dự báo từ các công ty phân tích. Strategy Analytics dự đoán rằng doanh số smartphone tổng thể sẽ giảm khoảng 2% trong năm 2022, trong khi TrendForce đã hạ dự báo sản lượng cả năm hai lần trong vài tuần qua.

Về phần mình, mặc dù đã ngừng tiết lộ doanh số iPhone từ năm 2019, tuy nhiên công ty cảnh báo doanh số sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa liên quan đến đại dịch gần đây ở Trung Quốc, nơi công ty có thể bị ảnh hưởng từ 4 - 8 tỉ USD về doanh số trong quý hiện tại.

Apple cắt giảm kỳ vọng doanh số iPhone trong năm 2022 - ảnh 2

Một ý tưởng phiên bản màu tím của iPhone 14 Pro được chia sẻ

chụp màn hình

Trên hết, chi tiêu của người tiêu dùng đối với toàn ngành công nghệ dự kiến sẽ chậm lại do nhiều mặt hàng thiết yếu đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn do giá nhiên liệu và vật liệu tăng. Doanh số bán hàng đã giảm 11% trong quý đầu tiên trên toàn bộ thị trường công nghệ di động và là con số tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Ngay cả Xiaomi, một công ty đang đạt mức tăng trưởng kỷ lục, cũng đã công bố mức doanh thu quý 1 giảm vào đầu tháng này.

Bất chấp thị trường sụt giảm, Apple thực sự không gặp quá nhiều nguy hiểm do công ty ít đối mặt với sự cạnh tranh hơn, đồng thời nhu cầu đối với các sản phẩm Apple thường cao hơn do cơ sở khách hàng giàu có hơn cũng như hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ phong phú. Trên hết, công ty đang chuẩn bị tung ra phiên bản iPhone 14 mới nhất với 4 thành viên khác nhau hứa hẹn giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn ưng ý.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU