Apple bị tố gián tiếp làm bé gái 5 tuổi tử vong

04/01/2017 11:12 GMT+7

Cặp vợ chồng tại Texas (Mỹ) vừa quyết định khởi kiện Apple vì cho rằng ứng dụng FaceTime của "nhà táo" là nguyên nhân gây ra cái chết cho con gái 5 tuổi của họ.

Theo Neowin, vụ việc này khởi nguồn từ trước đêm Giáng sinh năm 2014, khi đó một tài xế 22 tuổi có tên là Garrett Wilhelm đã lái xe với vận tốc hơn 100 km/giờ trong khi đang sử dụng FaceTime. Do không quan sát, Wilhelm đã đâm thẳng vào xe của gia đình Modisette.
Vụ tai nạn khiến cho cả gia đình Modisette bị thương. Trong đó, James và con gái anh là cô bé Moriah mới 5 tuổi bị thương nặng. Sau khi được đưa đến bệnh viện, bé Moriah đã không qua khỏi.
Khi cảnh sát đến hiện trường vụ tai nạn, ứng dụng FaceTime trên chiếc iPhone của Wilhelm vẫn còn hoạt động. Điều này cho thấy, Wilhelm đã mải lo nói chuyện mà không quan sát giao thông. Sau tai nạn, Wilhelm đã bị kết án tội ngộ sát.
Vào năm 2008, Apple từng được cấp bằng sáng chế liên quan đến FaceTime, trong đó mô tả một công nghệ có khả năng dùng GPS để theo dõi tốc độ của người dùng, từ đó biết được họ đang lái xe và chặn kích hoạt ứng dụng này.
Tuy nhiên, dù Apple đã được cấp bằng sáng chế vào đầu năm 2014 liên quan đến công nghệ này, nhưng "nhà táo" đã không áp dụng vào trong sản phẩm của mình.
Hiện tại, Apple chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.