Áp thấp nhiệt đới đổ bộ Nam Trung bộ và Nam bộ

15/11/2013 03:45 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hồi 16 giờ chiều qua 14.11, tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở cách bờ biển các tỉnh Phú Yên - Bình Thuận khoảng 350 km về phía đông, cường độ mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Bản đồ dự báo vị trí và đường đi của ATNĐ - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng tây, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 25 km, đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 16 giờ ngày 15.11, tâm vùng áp thấp ở trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ, sức gió giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao và không khí lạnh tăng cường nên vùng biển từ Bình Định - Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Phú Yên - Ninh Thuận từ tối qua có gió giật mạnh cấp 7, cấp 8. Ở các tỉnh Trung Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ hôm nay (15.11), Nam bộ có mưa vừa, mưa to và giông, trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

M.Vọng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.