Áp thấp gây thời tiết xấu ở Nam Bộ trong 2 ngày cuối tuần

25/06/2016 10:31 GMT+7

Áp thấp nhiệt đới số 2 hoạt động trên biển, tạo điều kiện thu hút làm cho gió mùa tây nam hoạt động mạnh gây thời tiết xấu đối với các tỉnh Nam bộ trong 2 ngày cuối tuần (25 - 26.7).

Mưa vừa mưa to và có lúc gió giật mạnh từ trưa chiều đến tối, có nơi mưa đêm. Hiện tượng sương mù sẽ xuất hiện nhiều nơi kéo dài đến trưa, làm cho tầm nhìn xa bị hạn chế. Qua tuần sau mưa sẽ giảm dần, sáng đến trưa có nắng với cường độ trung bình, mưa tập trung về chiều tối, giảm về diện và lượng nên nhiệt độ tăng nhẹ nhưng không oi nóng.
Miền Trung cũng sẽ có mưa rào và giông trong vài ngày tới do ảnh hưởng rìa phía tây áp thấp nhiệt đới nên nắng nóng sẽ dịu bớt và bổ sung thêm nguồn ẩm, tạm thời giảm bớt căng thẳng do hạn hán. Sau đó nắng nóng sẽ quay trở lại với mức độ khá gay gắt vì tháng 7 là cao điểm.
Trong khi đó, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây có cường độ yếu, nên có mưa đêm và sáng, trưa chiều trời nắng, chỉ còn nắng nóng vài nơi ở đồng bằng với nhiệt độ 35 - 36oC, không quá gay gắt. Cuối tuần mưa nhiều hơn và đề phòng khả năng có lốc và gió giật.
Thời tiết mưa ẩm nhiều, thiếu nắng ở các tỉnh miền Nam nên cần chú ý trong 7 ngày tới (25.6 - 1.7) là các đối tượng gây hại lá, như loại sâu phao đục bẹ lúa có thể lây lan nhanh trên diện rộng. Theo khuyến cáo của ngành chuyên môn, bà con cần thăm đồng thường xuyên, nếu phát hiện thì có biện pháp phòng trị ngay, nên tháo cạn nước trong vài ngày để hạn chế sâu non di chuyển, lây lan.
Bên cạnh đó, do sương mù và nhiệt độ ban đêm giảm, trời mát, bệnh đạo ôn lá và cổ bông cũng cần chú ý đề phòng. Riêng đối với các diện tích lúa hè thu sớm đang thu hoạch, cần chú ý bảo quản sau thu hoạch trong điều kiện thời tiết còn mưa ẩm kéo dài, không thuận lợi cho việc phơi sấy, kể cả các loại hoa màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.