Anh, Pháp lần lượt đóng cửa đại sứ quán ở Yemen

11/02/2015 17:53 GMT+7

(TNO) Chính phủ Anh thông báo đóng cửa đại sứ quán tại Yemen đồng thời sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao Anh. Pháp cũng yêu cầu công dân Pháp rời Yemen nhanh nhất có thể, đồng thời đóng cửa đại sứ quán từ ngày 13.2

(TNO) Chính phủ Anh thông báo đóng cửa đại sứ quán tại Yemen đồng thời sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao Anh. Pháp cũng yêu cầu công dân Pháp rời Yemen nhanh nhất có thể, đồng thời đóng cửa đại sứ quán từ ngày 13.2, theo Reuters ngày 11.2.

Tình hình an ninh ở Yemen ngày càng xấu đi - Ảnh: Reuters
Trong một tuyên bố ngày 11.2, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Trung Đông và Bắc Phi của Anh, ông Tobias Ellwood, khẳng định “tình hình an ninh tại Yemen tiếp tục xấu đi trong những ngày qua”. Ông Ellwood cho biết đại sứ và các nhân viên ngoại giao của Anh đã rời khỏi thủ đô Sanaa (Yemen) sáng 11.2 và sẽ sớm trở về Anh.
Nước Anh cũng kêu gọi tất cả công dân Anh rời khỏi Yemen ngay lập tức, theo The Guardian.
Cũng trong ngày 11.2, đại sứ quán Pháp tại Sanaa yêu cầu công dân Pháp rời Yemen nhanh nhất có thể, đồng thời cho biết đại sứ quán Pháp tại Sanaa cũng sẽ đóng cửa từ ngày 13.2, theo Reuters.
Trước đó ngày 10.2, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã ra tuyên bố đóng cửa đại sứ quán tại Yemen và sơ tán nhân viên Mỹ ở đây.
Yemen đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng. Hôm 6.2, phiến quân Huthi đã giải tán Quốc hội Yemen và tuyên bố sẽ thiết lập một chính quyền lâm thời, theo AFP.
Liên Hiệp Quốc đang nỗ lực tiến hành những cuộc hòa đàm nhằm chấm dứt khủng hoảng ở Yemen, theo AFP. Ngoài ra, Yemen còn phải đối mặt với tổ chức khủng bố al-Qaeda và phong trào ly khai ở miền nam nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.