TNO

Anh dạy tù nhân nguy hiểm ngồi thiền

21/10/2015 14:08 GMT+7

(Tin Nóng) Những phạm nhân nguy hiểm nhất ở xứ sở sương mù sẽ được dạy ngồi thiền với hy vọng có thể phần nào kiềm chế tính tình hung hãn của họ.

(Tin Nóng) Những phạm nhân nguy hiểm nhất ở xứ sở sương mù sẽ được dạy ngồi thiền với hy vọng có thể phần nào kiềm chế tính tình hung hãn của họ.

Anh dạy tù nhân nguy hiểm ngồi thiền - ảnh 1
Một phiên ngồi thiền trong nhà tù tại Mỹ - Ảnh: shambhalatimes.org

Khoảng 60 tù nhân hung dữ nhất của Anh, trong đó nhiều kẻ đã giết người và gây thương tích cho các quản giáo, sẽ được tiếp nhận các bài học thả lỏng tâm thức để giúp họ kiểm soát cảm giác của bản thân.

Theo tờ Guardian, quyết định dạy phạm nhân giết người ngồi thiền đã được thông qua sau khi một tù nhân ở HMP Wakefield trở thành người thí điểm đầu tiên tham gia khóa học này.

Giới chức quản giáo hy vọng có thể cải thiện tình hình ở những trại biệt giam khét tiếng như Wakefield, nơi đang giam giữ kẻ cướp có vũ trang Charles Bronson, với biệt danh tù nhân nguy hiểm nhất của Anh.

Những tù nhân khét tiếng khác cũng được cho là sẽ hưởng lợi ích từ khóa huấn luyện tâm linh này, bao gồm kẻ sát nhân Mark Robinson, người đã đánh bị thương 5 quản giáo hồi năm ngoái sau vụ tranh cãi liên quan đến khẩu phần bánh mì; và Lee Foye, lãnh án do phạm tội giết người và hạ sát một tù nhân khác khi đang thụ án.

Dù vậy, giới hữu trách vẫn lo ngại rằng tù nhân có thể không muốn tham gia chương trìnhs, và nếu như vậy khó cưỡng bách họ tuân theo.

Phi Yến

>> Sát nhân hàng loạt Na Uy đòi tuyệt thực
>> Bang Maryland đóng cửa nhà tù tệ nhất ở Mỹ
>> Na Uy giới hạn phim ảnh ‘tươi mát’ tại trại giam
>> Ở tù oan 1/4 thế kỷ, được bồi thường hơn 6 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.