Ăn vậy sao khỏe được!

21/10/2015 05:12 GMT+7

“Buổi sáng em thường ăn bánh mì, trưa ăn mì gói, tối ăn hủ tíu. Vậy mà em cao 1,75 m và nặng đến 75 kg…”

“Buổi sáng em thường ăn bánh mì, trưa ăn mì gói, tối ăn hủ tíu. Vậy mà em cao 1,75 m và nặng đến 75 kg…”

Sau giờ tan ca, công nhân Khu chế xuất Linh Trung, TP.HCM mua vội thực phẩm chuẩn bị bữa ăn tối	- Ảnh: Như LịchSau giờ tan ca, công nhân Khu chế xuất Linh Trung, TP.HCM mua vội thực phẩm chuẩn bị bữa ăn tối - Ảnh: Như Lịch
Một bạn trẻ tên Phong đã cho biết như vậy trong chương trình truyền thông “Sức khỏe của công nhân - năng suất cho doanh nghiệp” diễn ra gần đây.
Đáp lại, bác sĩ Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, cho rằng: “Chế độ ăn của bạn Phong nghe có vẻ đơn sơ nhưng nếu ăn với số lượng nhiều thì cũng sẽ dẫn đến thừa cân”. Vị bác sĩ này tâm tư: “Tại sao nhiều người trong chúng ta không có chiều cao, cân nặng lý tưởng? Tại sao vẫn còn nhiều thanh niên Việt thấp còi? Trong khi đó, ngày càng có nhiều bệnh lý như đại dịch thừa cân béo phì, đái tháo đường… Những vấn đề đó đều có liên quan mật thiết đến việc ăn uống”.
Nhìn nhận thực trạng có nhiều công nhân chưa chú trọng đến dinh dưỡng bữa ăn, nhất là bữa sáng, bác sĩ Yến Thủy lưu ý: “Nếu ăn sáng qua loa với gói xôi, bánh mì không hay chỉ mấy củ khoai lang thì làm sao mà khỏe được! Ngược lại, các bạn rất dễ bị ngủ gục, không thể làm việc hiệu quả. Do đó, nếu ăn sáng bằng xôi thì các bạn nên mua xôi mặn hoặc xôi đậu để có thêm năng lượng và tốt cho sức khỏe”.
Chương trình truyền thông trên do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM tổ chức, nhằm tư vấn về chế độ dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn hằng ngày, đảm bảo sức khỏe lao động cho thanh niên công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.