Ăn uống thế nào để giảm cân?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Để kế hoạch giảm cân thành công, chúng ta cần 5 bí quyết dưới đây, theo Bodyandsoul.

Chỉ nên ăn khi thực sự đói, đừng ăn theo cảm xúc - Ảnh: Shutterstock
Chỉ nên ăn khi thực sự đói, đừng ăn theo cảm xúc - Ảnh: Shutterstock

Để kế hoạch giảm cân thành công, chúng ta cần 5 bí quyết dưới đây, theo Bodyandsoul.

Chỉ nên ăn khi thực sự đói, đừng ăn theo cảm xúc - Ảnh: ShutterstockChỉ nên ăn khi thực sự đói, đừng ăn theo cảm xúc - Ảnh: Shutterstock

Chọn một ngày chỉ ăn rau quả

Một ly sinh tố trái cây cho bữa sáng, xà lát trộn cho bữa trưa và một món canh cho bữa tối, đó là thực đơn cho một ngày bạn chọn bất kỳ lúc nào trong kế hoạch giảm cân của bạn. Tuy đó là hành động đơn giản nhưng là một trong những chiến lược chế độ ăn uống đơn giản nhất để giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn ăn ít hơn 100 calo cho một bữa ăn nếu đó chỉ là món súp hoặc món xà lát trộn.

Ngoài giảm cân, đây cũng là cách giúp làm tăng đáng kể lượng chất xơ làm giảm đầy hơi và giữ cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt.

Hạn chế cà phê

Một ly cà phê hoặc bất kỳ thức uống nào có chất caffeine cũng thường kèm sữa và đường, 2 thứ vốn chứa nhiều calo. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên thưởng thức cà phê sữa như capuchino hay latte thì hãy từ bỏ thói quen này nếu đang có kế hoạch giảm cân.

Ăn sớm

Một trong những điều quan trọng nhất trong kế hoạch giảm cân là giờ ăn. Ăn sáng 9 giờ, ăn trưa 14 giờ và ăn tối lúc 20 giờ hoặc 21 giờ sẽ không giúp ích gì cho quá trình trao đổi chất. Cơ thể con người được lập trình theo một nhịp sinh học, có nghĩa là bạn tiêu thụ nhiều calo trong nửa ngày buổi sáng sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. Vì lý do này, hãy ăn sáng càng sớm càng tốt, bữa trưa trước 13 giờ và bữa tối trước 19 giờ để hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Xem lại các món ăn vặt

Nhiều người có thói quen ăn nhẹ hay ăn vặt, đó là điều không thực sự cần thiết. Lý tưởng nhất là một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng sẽ giữ cho chúng ta no trong ít nhất 3-4 giờ, có nghĩa là chúng ta không cần bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng, trừ khi chúng ta ăn sáng quá sớm.

Chỉ ăn khi thực sự đói

Nhiều nghiên cứu cho thấy lượng calo chúng ta tiêu thụ mỗi ngày được tiêu thụ vô thức. Không phải vì chúng ta thực sự cần chúng mà còn nhiều yếu tố khác như gặp gỡ nhiều bạn bè và ăn theo cảm xúc. Một khi chúng ta cam kết chỉ ăn khi thực sự đói, cân nặng của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU