Ăn uống giảm cân

0 Thanh Niên Online

(TNO) Giảm cân phụ thuộc khá nhiều vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Cải bó xôi có hàm lượng calo thấp nên phù hợp với chế độ ăn giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Cải bó xôi có hàm lượng calo thấp nên phù hợp với chế độ ăn giảm cân - Ảnh: Shutterstock

(TNO) Giảm cân phụ thuộc khá nhiều vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Cải bó xôi có hàm lượng calo thấp nên phù hợp với chế độ ăn giảm cân - Ảnh: ShutterstockCải bó xôi có hàm lượng calo thấp nên phù hợp với chế độ ăn giảm cân - Ảnh: Shutterstock

Thông thường, bạn càng nhai thì cơ thể càng tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Pallavi Srivastava cung cấp vài gợi ý về thực phẩm giúp kích thích trao đổi chất như sau, theo hãng tin Times News Network:

Thịt gà nạt và cá

Thường, bạn phải mất nhiều công sức để nhai những thức phẩm này vì chúng có hàm lượng cao protein. Nhai nhiều giúp tăng lượng calo bị đốt cháy.

Các loại ngũ cốc

Thêm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống có nghĩa là tăng thêm năng lượng phân hủy thức ăn vì ngũ cốc chứa nhiều chất xơ.

Hạnh nhân

Chứa nhiều vitamin E, chất xơ, protein và axít béo không bão hòa giúp bạn no lâu hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Cải bó xôi

Chứa nhiều vitamin A, vitamin C, chất sắt, magiê và chất xơ. Thực phẩm ít calo như rau củ là lựa chọn tuyệt vời cho những người có chế độ ăn giảm cân.

Sữa

Sữa, phô mai không chỉ giàu protein mà còn cả canxi có thể giúp cơ thể chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn. Nó giúp duy trì xương chắc khỏe và củng cố cơ bắp.

Trà xanh

Trà xanh hỗ trợ giảm cân vì chứa nhiều chất chống ôxy hóa polyphenol. Trà xanh cũng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Đậu lăng

Đây là nguồn giàu protein, carbohydrate phức tạp và chất xơ, cải thiện tiêu hóa. Đậu lăng cũng chứa hàm lượng đa dạng chất sắt, vitamin B6 và magiê.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU