Ấn tượng cá lóc nướng lá chuối kiểu mới

08/07/2014 11:21 GMT+7

Đi ăn nhiều, món lạ rồi cũng thành quen, nhất là với những người có sở thích đi khám phá các quán ăn độc, lạ như mình và đám bạn.

Ấn tượng cá lóc nướng lá chuối kiểu mới 

Tình cờ có lần nhóm mình khám phá ra một quán nhậu mang cái tên độc đáo này, cả nhóm liền kéo đến. Sau một hồi “nghiên cứu” thực đơn và quan sát những bàn xung quanh, tụi mình càng tin chắc đây đúng là một điểm đến đáng để ghé thử.

Quán có sự đầu tư để sáng tạo nhiều món mới lạ hay làm mới cách chế biến quen thuộc của nhiều món ăn để chinh phục khẩu vị của thực khách. Sau khi được phục vụ giới thiệu, tụi mình gọi thử ba món “tủ” của quán. Đầu tiên là món giò heo chiên giòn ăn với cải muối chua. Phần da heo vàng rộm, giòn tan, thịt giò giòn dai ăn kèm với cải chua vừa bắt miệng lại vừa hợp vị. Tiếp đến là món mực xông khói. Đá được nung nóng, đặt phần đáy thố. Khi ăn, phục vụ cho phần mực cắt khoanh lên phần giấy bạc lót trên đá nóng trong thố và nhanh chóng đậy nắp, đồng thời đổ chút nước lên trên. Hơi nóng bốc ra ngào ngạt làm mực nhanh chóng được hấp chín. Món ăn này đặc biệt thú vị khi được tận mắt chứng kiến hơi nóng bốc lên và được thưởng thực vị ngọt vẹn nguyên của từng khoanh mực.

 

Quán Lọ Lem

Địa chỉ: 117 Bế Văn Đàn, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Ấn tượng nhất với tôi và bạn bè buổi hôm đó phải kể đến món cá lóc nướng lá chuối. Ai cũng ngỡ món ăn này đơn giản chỉ là cá lóc bọc lá chuối rồi nướng trên bếp than như những nhà hàng khác vẫn thường làm, cho đến khi quán bày ra một đĩa thức ăn hoàn toàn khác so với tưởng tượng của mọi người. Cũng là cá lóc nhưng ở quán Lọ Lem, đầu bếp phi lê phần thịt ở thân cá rồi cắt nhỏ, trộn đều với thịt ba chỉ và gia vị rồi cuộn đều trong lá chuối thành từng miếng nhỏ rồi mới đem nướng. Phần xương và đầu còn lại được đem chiên giòn. Khi ăn, lột từng khoanh lá rồi thưởng thức phần thịt gói bên trong. Thịt cá dai, om mùi, quyện hương vị và không bị khô. Phần đầu và xương cá chiên giòn rụm, khi ăn chấm nước mắm ớt. Đám bạn mình đùa, món này là món gọi một mà được hai, quá lời luôn!

Quán có nhiều món ngon được chế biến theo kiểu mới, nêm nếm vừa miệng và đặc biệt là giá cả tương đối mềm, thích hợp để đi cùng gia đình hay bạn bè.

Đặng Lệ Giang
Trưng Nữ Vương, P. Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.