TNO

Ăn tối sau 20 giờ khiến vòng bụng phi mã

02/06/2016 18:46 GMT+7

(Tin Nóng) Nếu bạn cứ duy trì thói quen ăn tối sau 20 giờ hàng ngày thì vòng bụng của bạn sẽ tăng thêm ít nhất 5 cm, theo nghiên cứu mới đây của một đại học ở Chile.

(Tin Nóng) Nếu bạn cứ duy trì thói quen ăn tối sau 20 giờ hàng ngày thì vòng bụng của bạn sẽ tăng thêm ít nhất 5 cm, theo nghiên cứu mới đây của một đại học ở Chile.

Ăn tối sau 20 giờ sẽ khiến vòng bung tăng thêm - Ảnh: Shutterstock

Daily Mail ngày 1.6 cho biết một nghiên cứu của Đại học tự trị Chile cho thấy đàn ông và đàn bà có thói quen ăn tối muộn, tức sau 20 giờ, sẽ khiến vòng bụng của họ tăng thêm khoảng 2 inch (5 cm) so với những người ăn tối trước 20 giờ.

Lý do rất đơn giản: Cơ thể của chúng ta sau 20 giờ sẽ tiêu hoá và chuyển hoá thức ăn chậm hơn, vì đang chuẩn bị cho trạng thái ngủ.

Theo các nhà khoa học, chúng ta sử dụng năng lượng chủ yếu vào ban ngày nên bộ máy cơ thể sẽ làm việc chậm lại vào buổi tối để chúng ta ngủ. Điều này cũng có nghĩa quá trình xử lý thực phẩm trong cơ thể cũng chậm đi vào buổi tối. “Ăn bữa tối thịnh soạn có thể khiến chúng ta tăng cân”, giáo sư Patricia Lopez-Legarrea của Đại học tự trị Chile nói.

Giáo sư Lopez-Legarrea phân tích số liệu từ hơn 5.500 người Chile về thói quen ăn uống, về chỉ số khối lượng cơ thể (BMI). Theo đó với người có thói quen ăn tối trễ, BMI của họ cao hơn nửa điểm so với người ăn sớm hơn.

Điều này có nghĩa một phụ nữ có chiều cao trung bình 1,62 m hay ăn tối sau 20 giờ sẽ tăng cân 1 - 1,4 kg so với người phụ nữ cùng chiều cao nhưng ăn sớm hơn 20 giờ hàng ngày.

Ban ngày đồng hồ sinh học của cơ thể sản sinh ra mức tối ưu của enzym và hóc-môn gây thèm ăn, và ban đêm thì ít dần, khiến sự chuyển hoá thức ăn bị chậm lại, khiến ta tăng cân. Bà Lopez-Legarrea hóm hỉnh nói: “Lời khuyên của tôi là hãy ăn bữa sáng và bữa trưa thật thịnh soạn, còn bữa tối chỉ cần 1 cái bánh snack là đủ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.