TNO

Ăn sôcôla để ngừa tóc bạc sớm

16/03/2015 15:43 GMT+7

(iHay) Sôcôla rất giàu đồng vốn có khả năng thúc đẩy sản xuất melanin - sắc tố liên quan đến màu tóc.

(iHay) Tóc bạc sớm có thể là dấu hiệu không tốt của sức khỏe và là nỗi lo của nhiều người. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

>> Tự tay làm bánh mousse sôcôla tặng người yêu

 

Sôcôla

Theo tờ Daily Mail, sôcôla là loại thực phẩm rất giàu đồng vốn có khả năng thúc đẩy sản xuất melanin và sắc tố này chịu trách nhiệm cho màu của tóc, nên nó rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bạc tóc.

Rau xanh

Cải bó xôi hay các loại rau xanh chứa nhiều vitamin B6 và B12, có khả năng làm cho mái tóc luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các loại rau xanh giúp cơ thể sản sinh ra những sắc tố có tác dụng giữ nguyên màu tóc, do vậy ngăn ngừa được tình trạng tóc bạc sớm.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin B6, vitamin E, sắt, kẽm và những chất này có tác dụng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bạc tóc.

Thịt, gan

Thịt, gan là những thực phẩm giàu chất sắt. Thiếu sắt hay thiếu máu là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bạc sớm. Do vậy, bạn nên bổ sung gan và thịt vào bữa ăn hằng ngày để cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể.

Các loại quả mọng

Những loại quả mọng như dâu tây hay quả việt quất có chứa vitamin B, kẽm, đồng và các chất này giúp cơ thể sản sinh ra sắc tố melanin, có khả năng ngăn ngừa tóc bạc sớm. Bên cạnh đó, các loại quả mọng cũng rất giàu vitamin C, có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Cá hồi

 

Cá hồi rất giàu protein, vitamin D, a xít béo omega 3 và những chất này có tác dụng làm cho tóc khỏe mạnh, bóng mượt. Ngoài ra, cá hồi chứa selenium, một loại khoáng chất có khả năng giữ nguyên màu tóc, nên đó là thực phẩm tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và đồng. Những chất này có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm và làm cho tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Cà rốt

Theo Boldsky, vitamin A rất quan trọng đối với da và tóc vì nó có khả năng tổng hợp sắc tố melanin, giúp giữ nguyên màu tóc. Do vậy, bạn nên bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày để ngăn ngừa tóc bạc sớm. 

 Lê Loan
Ảnh minh họa: Shutterstock

>> Làm bánh quy sôcôla theo công thức cực đơn giản
>> Làm tóc giả bằng... sôcôla
>> Làm bánh sôcôla đắng rượu rum đón Giáng sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.