An ninh Tân Sơn Nhất 'bắt sống' khách 'cầm nhầm' túi xách chứa chục ngàn USD

19/01/2023 14:07 GMT+7

Nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất vừa xử lý xong sự việc đáng tiếc sáng 27 tết: hành khách cố tình trộm tài sản trị giá vài trăm triệu đồng do một hành khách khác để quên.

Theo biên bản làm việc, vào lúc 8 giờ 20 ngày 18.1 (27 âm lịch), tại ví trí cửa D2, sảnh A nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên Nguyễn Đình Khánh tiếp nhận thông tin hành khách Đỗ Bá Minh (quê Hà Nội) trình báo mất 1 túi xách cầm tay màu nâu, bên trong có khoảng 100 triệu đồng, 10.000 USD và giấy tờ tuỳ thân.

Lập tức, anh Nguyễn Đình Khánh báo cáo sự việc với Ban chỉ huy đội an ninh để tổ chức tìm kiếm bằng các biện pháp nghiệp vụ. Đội an ninh trật tự quốc nội đã phối hợp với bộ phận camera trích xuất hình ảnh để tìm kiếm tài sản bị mất cho khách. Trong lúc tổ chức tìm kiếm, một nhân viên hàng không của hãng Pacific Airlines thông báo tìm được trong buồng vệ sinh nam tại đảo G-H chiếc túi xách có đặc điểm giống như hành khách Minh miêu tả. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, bên trong túi xách không có các tài sản như khách báo trước đó.

Nhân viên an ninh sân bay Nguyễn Đình Khánh trao lại tài sản bị mất cho hành khách Đỗ Bá Minh

k.l

Tiếp tục phối hợp, tổ camera xác định vào thời điểm trên, hành khách Minh để quên túi xách phía trước quầy C1, sau đó có 1 khách nam đã tiếp cận, cầm chiếc túi vào quầy làm thủ tục. Vị này bỏ túi xách vào balo rồi vào nhà vệ sinh lấy tiền và bỏ lại túi xách.

"Cầm nhầm" túi xách chứa hàng chục ngàn USD tại Sân bay Tân Sơn nhất

Đội an ninh sân bay đã tổ chức tìm kiếm và bắt được người cầm túi xách của hành khách Minh, tên V.Đ.T, đi chuyến bay VN1264 từ TP.HCM ra Vinh. Ông V.Đ.T sau đó được đưa vào phòng an ninh làm việc.

Tại đây, ông V.Đ.T khai sau khi nhặt được chiếc túi, ông đến quầy làm thủ tục, bỏ túi vào balo của mình rồi đi vào nhà vệ sinh. Mở túi ra, ông lấy đi 1 cọc tiền đồng không rõ số lượng và 1 cọc tiền USD cũng không rõ số lượng. Ngoài ra còn có 1 sợi dây chuyền màu vàng, 1 điện thoại Samsung màu đen. Trong lúc lấy tiền và điện thoại, ông T đã tháo sim và vứt vào bồn cầu xả nước. Sau đó, vào phòng chờ ăn uống như bình thường.

"Tôi bị lực lượng giám sát camera an ninh sân bay mời xuống phòng làm việc để trả lại tài sản cho người bị mất. Tôi nhận thức được việc làm của mình là sai trái, vi phạm pháp luật. Tôi đã biết lỗi và mong người bị mất cùng các cấp có thẩm quyền bỏ qua, tha thứ" - ông V.Đ.T viết trong bản tường trình.

Hành khách Đỗ Bá Minh sau khi nhận được tài sản bị mất đã chấp nhận tha thứ cho người vi phạm, đồng thời viết thư tay cảm ơn Đội an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, sáng 30.12.2022, một hành khách đáp chuyến bay từ TP.HCM - Nội Bài cũng đã để mất chiếc túi bên trong đựng iPad. Vị khách này sau đó đã báo cáo an ninh sân bay nhưng nghĩ sẽ không tìm được nên vẫn theo lịch trình bay ra Hà Nội. Tuy nhiên, lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất nhờ các nghiệp vụ đã tìm ra chiếc iPad và liên hệ lại với hành khách bị mất để nhận lại đồ. Sự việc được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong năm 2022, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện, hỗ trợ hành khách tìm kiếm và bàn giao 68 trường hợp tài sản giá trị cao cho hành khách. Theo đó, đơn vị đã trao trả hơn 1,8 tỉ đồng, 9.324 USD, 410 CNY (nhân dân tệ), 360 EUR, 50 SGD (đô la Singapore), 700 CAD (đô la Canada), 448.000 JPY (yen Nhật), 1.100 RUB (rúp Nga)...

Ngoài ra, các lực lượng an ninh hàng không cũng trao trả nhiều hiện vật có giá trị gồm: 8 laptop, 16 điện thoại các loại, 5 iPad, 57 đồng hồ đeo tay các loại, trang sức bằng kim loại và nhiều tài sản giá trị khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.