Ăn nhiều nhưng vẫn luôn cảm thấy đói, tại sao?

0 Thanh Niên Online
Cẩm Nhung

Cẩm Nhung

(Theo Eblogfa)

Đánh giá tác giả

Mặc dù ăn nhiều nhưng vẫn luôn bị cảm giác đói bao vây, rất có thể do các nguyên nhân sau.

 /// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Quá rảnh. Điều này đặc biệt đúng đối với những người ăn kiêng có thời gian làm việc linh hoạt hay làm theo ca. Để lấp đầy khoảng thời gian trống giữa công việc và giờ ăn chính, nhiều người sẽ theo quán tính “trôi dạt’ vào bếp hay đến bên tủ lạnh để tìm kiếm các món ăn nhẹ hoặc lân la các hàng ăn vặt.

Thiếu carbohydrate. Thông thường, khi không ăn đủ thành phần carbohydrate, lượng đường trong máu sẽ giảm (hay còn gọi chứng hạ đường huyết) khiến bạn cảm thấy đói cồn cào. Nhiều người nghĩ rằng, ăn kiêng là tránh các loại thực phẩm giàu tinh bột, nhưng thật ra cơ thể rất carbohydrate để biến thành nhiên liệu cho các hoạt động.


Trầm cảm. Không ít người lợi dụng thực phẩm để đối phó với một vấn đề khó khăn nào đó đang gặp phải trong cuộc sống. Vì thế, sự thay đổi đột ngột trong khẩu phần ăn (giảm xuống hay tăng lên) được xem là một triệu chứng của bệnh trầm cảm. Đó có thể là sự buồn bã, đau khổ từ một mối quan hệ nào đó, sự căng thẳng từ công việc...

Lúc đó, bạn nhận thấy rằng 2 bịch khoai tây chiên lớn hoặc nhiều thức ăn vặt khác là cách tuyệt vời nhất có thể giúp bạn khuây khỏa tạm thời.

Bị thức ăn cám dỗ. Dù đã quyết tâm lên kế hoạch thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng vô tình nhìn thấy trong tủ lạnh hoặc trên kệ bếp vẫn còn nhiều thức ăn vô cùng hấp dẫn đã mua trước đó đang chờ được “tiêu thụ” và bạn không thể kìm lòng được.

Vì vậy, bạn tự nhủ rằng mình phải “xử” chúng trước để tránh lãng phí rồi sau đó hãy bắt đầu ăn kiêng cũng chưa muộn.

Ăn nhiều nhưng vẫn luôn cảm thấy đói, tại sao? - ảnh 2

tin liên quan

Ăn sáng, trưa, tối vào giờ nào là tốt nhất?

Thời gian ăn cũng quan trọng như những gì chúng ta ăn. Cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nếu có thể lên giờ ăn, cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ thức ăn tốt hơn, theo boldsky.

Bỏ bữa sáng. Bữa ăn sáng quan trọng nhất trong ngày là sự thật không thể chối cãi. Bữa sáng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào, thúc đẩy sự trao đổi chất trong nhiều giờ tiếp theo và loại bỏ cơn đói trái giờ trong suốt cả ngày.

Nếu bạn bỏ bữa ăn sáng, bữa ăn tiếp theo bạn sẽ có xu hướng ăn uống một cách vô độ vì bị cơn đói hoành hành, và kết quả như thế nào bạn cũng biết rồi đấy!

Ăn nhiều nhưng vẫn luôn cảm thấy đói, tại sao? - ảnh 4

tin liên quan

Mỡ bụng và nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường

Mỡ bụng nhiều không chỉ ảnh hưởng đến chiếc lưng quần mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2, theo một nghiên cứu mới với hơn 400.000 người tham gia.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU