TNO

An nhiên ở Kyoto

30/04/2016 08:16 GMT+7

(iHay) Ring… ring… ring, tay tôi tìm kiếm điện thoại để tắt báo thức.

(iHay) Reng… reng… reng. Tay tôi tìm kiếm điện thoại để tắt báo thức. Mắt tôi miễn cưỡng nhướng lên sau một đêm dài khó ngủ khi đã trót nhấp chút rượu tại tầng trệt khách sạn Estopia, ở Kusatsu, Nhật Bản. Tôi đã nếm thử sake, một loại rượu gạo của Nhật có mùi hương quyến rũ.

Tôi đã lên kế hoạch dậy sớm để tham gia tour du lịch thành phố nhằm chiêm ngưỡng vẻ đẹp ban mai và sự bình yên của thành phố Kyoto. Một thành phố tràn ngập du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến để thưởng thức màu sắc tuyệt đẹp của hoa anhđào đang rộ mùa.
Nhanh chóng rời khỏi phòng và đi về khu vực phục vụ điểm tâm kiểu Nhật. Tôi chọn chiếc bàn có ghế đơn để dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp của mặt trời vừa mọc. Tôi đang ở “Land of Nippon”( nghĩa là xứ sở mặt trời mọc theo ngôn ngữ Nhật). Tôi nhâm nhi tách cà phê đen nóng, một kết hợp hoàn hảo trong tiết trời xuân lạnh. Dòng suy tư dẫn lối về kỷ niệm khi cùng thưởng thức bữa sáng với người yêu.
“Bạn cần giúp gì không?” giọng nói nhẹ nhàng từ phía sau đưa tôi quay về thực tại. “Tốt quá, bạn có thể cho tôi thêm chút đường hoặc mật ong” tôi đáp lại cô gái trẻ người Nhật trong trang phục Kimono. “Vâng” cô đáp lại với nụ cười tươi kèm cái nháy mắt tinh nghịch, nhiều ý nghĩa.
Tôi nhìn đồng hồ. Lúc này đã 7 giờ 30 sáng. Quyết định kết thúc nhanh bữa sáng chỉ với lát bánh mì và chút cà phê để kịp bắt chuyến tàu nhanh từ Kusatsu đến Kyoto trong vòng 20 phút. Rảo bước nhanh từ khách sạn đến nhà ga. Tôi tham gia nhóm khách du lịch lúc 8 giờ. Thật may, tàu vừa đến kịp lúc.
“Tàu này có đến Kyoto không ạ?” tôi hỏi một vị khách lịch sự bên cạnh để chắc rằng mình đang đi đúng hướng. Anh nhẹ nhàng gật đầu. Và tôi nhận ra rằng, ở đây không nhiều người muốn trò chuyện bằng tiếng Anh khiến người khách lạ như tôi như bị đặt trong thử thách.
An nhiên ở Kyoto 2
Tuy nhiên, người dân ở đây rất thân thiện và nhiệt tình hướng dẫn cho du khách hoặc những kẻ bộ hành như tôi. Tôi nhớ lại ngày đầu tiên hạ cánh xuống thành phố Kyoto và bắt sai chuyến tàu đến Kusatsu rồi cười thầm.
Không còn bất kỳ chỗ trống nào trên tàu, bên trong đã chật kín hành khách, hơn nữa đó là ngày chủ nhật đã được nhà ga dự kiến sẽ đông vì lượng người khổng lồ đổ về Kyoto để ngắm hoa Sakura.
Tôi di chuyển qua góc trái của bàn hướng dẫn và dựa vào cửa số để ngắm phong cảnh buổi sáng của cánh đồng lúa xinh đẹp được bao quanh bởi màn sương giống như cặp tình nhân đang tình tự trong chăn. Lúc này tôi chỉ ước mơ được nắm tay người yêu để cùng nhau sưởi ấm trong không khí hết sức lãng mạn này.
Khi đoàn tàu chuyển động, tôi có thể nhìn thấy những cây sakura với những đóa hoa đào đang bung nở là dấu hiệu thành phố Kyoto đang đến gần. Tôi xốc lại áo da và nhìn đồng hồ. Khi kim dài gần chạm đến số 12 thì nghe thông báo từ nhà ga.
Buổi sáng tuyệt đẹp đã hiện ra, không gian như bức tranh tĩnh mặc khiến lòng tôi an nhiên đến lạ. Tôi đã dành hơn 4 giờ để lang thang khắp nơi cho thỏa lòng.
Cùng ngắm thành phố Kyoto qua những khuôn hình ngọt ngào dưới đây bạn nhé:
An nhiên ở Kyoto 3
An nhiên ở Kyoto 4
An nhiên ở Kyoto 5
An nhiên ở Kyoto 6
An nhiên ở Kyoto 7
An nhiên ở Kyoto 8
An nhiên ở Kyoto 9
An nhiên ở Kyoto 10
An nhiên ở Kyoto 11
An nhiên ở Kyoto 12
An nhiên ở Kyoto 13Cảnh vật vừa cổ kính vừa hiện đại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.