Ăn ngon nhưng nghe chủ quán mắng, bạn có chấp nhận?

30/12/2017 13:15 GMT+7

Câu chuyện về quán một quán bún ngan khá nổi tiếng trên phố Trung Yên, Hà Nội bị thực khách phản ánh chửi mắng khách hàng lớn tuổi đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận trái chiều.

Mọi người nói gì về thái độ của chủ quán ăn, họ có quan tâm điều này khi đi ăn uống hay không? Chúng tôi đã ghi nhận ý kiến của nhiều người trẻ về vấn đề này.
Không bao giờ quay lại nếu chủ quán thô lỗ
Anh Trần Huy Sơn, 38 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM, cho biết: “Không chỉ tôi mà nhiều người khi ăn uống là sẽ dùng đến cả 5 giác quan: tai nghe, mắt nhìn, mũi ngửi, tay cầm, miệng ăn. Do đó, miếng ăn dù ngon đến mấy mà mắt nhìn thấy chuyện phi lý, tai nghe thấy chuyện ngược đời thì cũng khó mà chấp nhận.
Ví dụ tôi đang ăn mà quán ồn ào chửi bới, chủ quán mắng nhiếc khách hàng, tôi sẽ tẩy chay và không bao giờ đến đó luôn. Qua rồi cái thời ăn cho no bụng. Cổ nhân có câu miếng ăn là miếng tồi tàn, nên ăn tùy nơi, chơi tùy chỗ”.
Anh Sơn cho hay, anh từng ghé một quán phở gà đường An Bình, Q.5 được truyền tai nhau là có gà Tiên Yên (Quảng Ninh) rất ngon. Anh đến ăn thử và chứng kiến chủ quán gắt gỏng với khách, nói với khách “ngồi chỗ này”, “ngồi chỗ kia”, sau đó anh không bao giờ quay lại.
Đồng quan điểm với anh Huy Sơn, anh Xuân Bách, 35 tuổi, trú Q.1, TP.HCM, cho hay trên đường Nguyễn Du, Q.1 có một quán miến nổi tiếng, tuy nhiên có thời gian chủ quán này rất thích chửi khách hàng. Anh Bách từng đến ăn, sau khi thấy chủ quán quát nhiều khách khi họ đổi món ăn, hay xin thêm ớt, chanh, anh đã không trở lại.
“Ở Sài Gòn có nhiều quán miến. Có thể không ngon bằng quán này, nhưng nó sẽ lịch sự hơn, hoặc chủ quán nói năng văn hóa hơn, tôi sẽ chọn quán ăn đó. Mình mất tiền ăn cơ mà, nên để câu 'khách hàng là thượng đế' luôn luôn đúng”, anh Bách nói.
Thà ăn trong hẻm mà văn minh còn hơn quán có tiếng mà thô lỗ
Đó là quan điểm của Nguyễn Minh Trang, 23 tuổi, ở Hà Nội. Minh Trang cho biết, khu tôi ở có nhiều quán bún “mắng”, cháo “chửi”, phở “quát”, khách hàng vẫn đến ăn nườm nượp, thậm chí phải xếp hàng để được vào ăn dù chủ quán không hề dễ tính chút nào.
“Tôi từng đi làm về khuya và ngồi ăn một tô miến trong con hẻm nhỏ trên đường Thuỵ Khuê lúc 2 giờ sáng, song chủ quán rất niềm nở, họ hỏi tôi có ăn thêm thịt không, thêm nước dùng không, dù miến hơi mặn nhưng tôi bảo lần sau sẽ quay lại. Điều này khác hẳn với chuyện tôi được ăn nhiều quán danh tiếng nhưng người ta mắng tôi, ăn thế có ngon được không?”.
Thực khách chen chân ăn bún ốc trong ngõ Hàng Chai, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội Thiên Hà
Bạn có quyền lựa chọn
Trong khi đó, chị N.K.T, 28 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội thẳng thắn: “Có thể nhiều khách bị mắng, quát là vì gặp lúc khách đông, chủ quán thiếu bình tĩnh. Tôi từng ăn nhiều quán bún mắng, cháo chửi nhưng chưa bị chủ quán mắng câu nào. Tôi thấy quán ăn ngon thì tôi cứ ăn thôi”.
Anh C.M, 34 tuổi, một thực khách tại Hà Nội nêu quan điểm: “Tôi đi ăn nên chỉ quan tâm chất lượng món ăn, có vừa miệng không, có vừa túi tiền mình bỏ ra hay không. Còn lại những thứ khác tôi không bận tâm. Nói thật, nhiều bạn đi ăn quán vỉa hè, một bát bún có 30.000 đồng hay 40.000 đồng mà đòi hỏi sạch sẽ văn minh, chủ quán lịch sự nhỏ nhẹ thì hơi bị khó. Bạn vào những nhà hàng xịn đi, điều hòa mát, quán sạch, ai cũng lễ phép chào hỏi nhưng giá thì đắt hơn nhiều, bạn lựa chọn đi...”.
Còn bạn, ý kiến của bạn như thế nào về việc này, hãy chia sẻ bằng cách nhập vào ô bình luận dưới bài. Cám ơn bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.