ăn mặn

Thêm gia vị phù hợp để thực phẩm ngon hơn, đồng thời giảm cảm giác thèm mặn  /// Ảnh: Shutterstock

Giảm mặn trong bữa ăn

0
Muối là gia vị chống chỉ định đối với những người bị cao huyết áp. Còn khảo sát đối với đa số người có sức khỏe bình thường, lượng muối nạp vào cơ thể mỗi ngày vẫn cao hơn mức được khuyên dùng.
Một chén chuối cung cấp cho bạn khoảng 800 mg kali /// Ảnh: Shutterstock

Đẩy muối ra khỏi cơ thể

1
Không nên tiêu thụ hơn 2.300 mg natri mỗi ngày, tuy nhiên hầu hết chúng ta ăn nhiều hơn thế qua thức ăn mặn
Ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe
 /// Ảnh: Thái Nguyên

Vì sao thích ăn mặn?

0
Các chuyên gia sức khỏe cho biết nếu bạn lúc nào cũng thích ăn mặn, đó có thể là do cơ thể thiếu khoáng chất hoặc mất nước. 
Vận động là một cách tốt để ngừa cao huyết áp
 /// Ảnh: shutterstock

Đẩy lùi chứng cao huyết áp

0
Cao huyết áp được xem là 'sát thủ thầm lặng', cho dù nó trở nên tồi tệ đến mức nào, thì cũng hiếm khi lộ ra triệu chứng nghiêm trọng. Vì vậy khó xác định sớm bệnh này.
Tránh thói quen rắc muối lên rau xà lách  /// Ảnh: Shutterstock

Ít ai ngờ muối lại gây tăng cân

1
Natri trong muối là thành phần chính giúp giữ nước trong cơ thể, đó là lý do tại sao bạn có xu hướng tăng cân khi ăn mặn. Đó là chưa kể thói quen dùng nhiều muối có thể gây hại cho thận.
Muối - con dao hai lưỡi cho sức khỏe chúng ta /// Ảnh: Shutterstock

Có phải không ăn muối sẽ tốt?

3
Muối được biết đến là loại khoáng chất gây hại cho cơ thể nhiều hơn là tốt. Tuy vậy, nếu chúng ta không ăn muối sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, theo Lancet.
Ảnh: Shutterstock

Nguy cơ tổn thương gan do ăn mặn

0
Một nghiên cứu mới được công bố trên Journal of Agricultural and Food Chemistry cho thấy chế độ ăn uống nhiều muối góp phần gây tổn thương gan ở người lớn và ở phôi thai đang phát triển. 
Nên hạn chế muối cũng như các chất mặn khác để bảo vệ thận - Ảnh: Shutterstock

Những tác nhân gây sỏi thận

0
Để giảm bớt nguy cơ hình thành những viên sỏi thận, bạn cần chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống.
Cách giảm huyết áp dễ dàng

Cách giảm huyết áp dễ dàng

0
(TNO) Cao huyết áp là nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều ca tử vong vì đột quỵ và bệnh mạch vành. Do đó, bạn cần giảm sodium (chất trong muối ăn) trong chế độ ăn uống hằng ngày.
Ăn mặn làm tăng nguy cơ bị bệnh đa xơ cứng

Ăn mặn làm tăng nguy cơ bị bệnh đa xơ cứng

0
(TNO) Chế độ ăn uống chứa nhiều sodium (chất trong muối ăn) có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng, một bệnh tự miễn ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương.
Ngừa cao huyết áp

Ngừa cao huyết áp

0
Ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Những người ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn mỗi đêm dễ có nguy cơ cao mắc bệnh cao huyết áp.
Những thực phẩm chứa nhiều muối

Những thực phẩm chứa nhiều muối

0
(TNO) Hiệp hội Tim mạch Mỹ vừa công bố 6 loại thực phẩm phổ biến vốn là những nguồn cung cấp muối chính trong khẩu phần ăn của nhiều người, trong đó có thịt ướp muối, bánh pizza và bánh mì kẹp.

Tin đọc nhiều