Ăn gì lúc nửa đêm 'bụng réo gọi'... khi đang xem Euro 2016

11/06/2016 14:00 GMT+7

Dự trữ thực phẩm khô hay đặt hàng thức ăn giao tận nhà chính là lựa chọn thông minh cho mùa Euro 2016.

Nếu bạn phải thức khuya để vui cùng bóng đá thì không thể không nạp thêm năng lượng. Giữa một trận đấu hay đêm khuya, phải vào bếp nấu nướng thì không những tốn thời gian mà còn có nguy cơ bỏ lỡ các pha bóng đẹp. Dự trữ thực phẩm khô hay đặt hàng thức ăn giao tận nhà chính là lựa chọn thông minh cho mùa Euro 2016.
Ăn khuya nhưng không sợ mập
Không chỉ có phụ nữ, đàn ông cũng lo sợ lên cân khi ăn khuya. Việc lựa chọn ăn gì, uống gì để có lợi cho sức khỏe khá nan giải. Nếu ăn những món ăn giàu năng lượng sẽ khiến dạ dày làm việc căng thẳng, khó kiểm soát lượng calories và tăng cân là điều không tránh khỏi.
Một trong những thực phẩm mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bạn có thể ăn mà không lo lên cân là trứng luộc. “Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin, protein, và a xít giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no. Trứng luộc chứa rất ít calo, nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Nếu chán ăn trứng luộc, lâu lâu có thể đổi món với trứng cuộn kiểu Nhật”, một người hâm mộ bóng đá cho biết.
Một số loại hạt như hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạt mắc ca hay hạt chia cũng sẽ giúp bạn vượt qua cơn đói. Những loại hạt này bạn có thể đặt hàng tại trang web hatdinhduonghcm.com với giá từ 450.000 đồng/kg trở xuống tùy theo loại hạt.
Nếu không mê ăn hạt thì bạn cũng có thể mua khoai lang mật hoặc rau sạch để làm salad. Khoai lang có tác dụng giúp giảm cân, còn salad cung cấp các vitamin C và E, a xít folic và chất beta carotene trong máu giúp cơ thể khỏe mạnh. Thời gian luộc trứng hay làm salad cũng rất nhanh gọn. Bạn có thể chuẩn bị trước những món này vào buổi chiều rồi cất trong tủ lạnh, đến lúc muốn ăn là chỉ việc mang ra ngoài. Trứng, khoai lang hay rau sạch có nguồn gốc từ quê nhà được bán nhiều trong Facebook Chợ Nổi Sông Sài Gòn Online - bán Thức Ăn Nhà Quê.
Nửa đêm khi bụng réo gọi... 2
Ảnh: Shutterstock
Muốn ăn lúc nào cũng được
Đừng nghĩ rằng giữa khuya mà thèm ăn sushi thì phải chờ đến sáng. Chị Trương Hoàng Như, chủ quán sushi Truhobakunhu (Q.8, TP.HCM) cho biết: “Quán giao hàng 24/24. Bạn chỉ cần vào Facebook của quán rồi chọn món, sau đó nhắn tin hay gọi điện trước một tiếng đồng hồ. Thậm chí, chỉ cần chọn số thứ tự trên menu khỏi phải đọc tên món ăn. Giá thành dao động từ 13.000 - 95.000 đồng”.
FoodHero là trang web mà bạn không thể bỏ qua khi ăn ngủ với Euro. Trang web này chuyên cung cấp dịch vụ giao đồ ăn khuya tận nơi tại TP.HCM với thời gian hoạt động từ 7 giờ tối đến 1 giờ 30 sáng những ngày trong tuần. Mặt hàng đa dạng chính là điểm khiến cho FoodHero trở trành địa chỉ được nhiều người yêu thích. Bạn có thể thưởng thức món cánh gà chiên nước mắm, mì ý sốt bò bằm hay cơm chiên cá mặn gà xé... Theo đại diện của FoodHero, trang web có 50 món ăn đêm hấp dẫn đang được bán. Khách hàng có thể đặt hàng bằng cách gọi điện thoại hoặc đặt trực tiếp trên website.
Một địa chỉ nữa dành cho các tín đồ ăn uống về khuya cần phải ghi nhớ là trang web ncook.vn. Thời gian phục vụ của nơi đây từ 18 giờ đến 4 giờ sáng. Khách hàng có thể chọn và đặt món ăn trên trang web hoặc trên Facebook NCook.Vn. Giá thành các món ăn từ 60.000 đồng trở xuống. Ngoài các món mặn, nếu đang ăn chay, bạn có thể chọn một vài món như bún xào chay hoặc salad rau củ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.