Ấn Độ: Tổng chưởng lý bang Delhi bị bắt vì dùng bằng giả

09/06/2015 19:26 GMT+7

(TNO) Tổng chưởng lý bang Delhi (Ấn Độ), ông Jitender Singh Tomar vừa bị bắt giữ ngày 9.6 vì dùng bằng đại học giả, trong đó có bằng cử nhân luật.

(TNO) Tổng chưởng lý bang Delhi (Ấn Độ), ông Jitender Singh Tomar vừa bị bắt ngày 9.6 vì dùng bằng đại học giả, trong đó có bằng cử nhân luật, theo The Times of India.

Tổng chưởng lý bang Delhi, Ấn Độ, ông Jitender Singh Tomar - Ảnh: AFP
Cảnh sát bang Delhi ngày 9.6 đã bắt giữ tổng chưởng lý Jitender Singh Tomar với cáo buộc dùng bằng giả. Ông Tomar bị bắt tại nhà, sau đó được đưa đến đồn cảnh sát Hauz Khas để chất vấn.
Theo Indian Express, ông Tomar là thành viên đảng Aam Aadmi (AAP) ở Ấn Độ.
Đảng nhân dân Ấn Độ (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi trước đó đã cho rằng bằng đại học Bhagalpur ở Bihar của ông Tomar là giả mạo và được ngụy tạo. Tuy nhiên, ông Tomar đã khẳng định cáo buộc đó là vô căn cứ và cho đó là âm mưu chính trị của đảng BJP.
Tháng 5.2015, Hội đồng luật sư Delhi đã gửi đơn khiếu nại đến cảnh sát bang, yêu cầu kiểm tra tính xác thực của các bằng cấp, giấy tờ của ông Tomar tại thời điểm ông trở thành tổng chưởng lý hồi tháng 2.2015.
Hội đồng này đưa ra thời hạn để ông Tomar cung cấp các giấy tờ gốc về trình độ học vấn đại học và sau đại học cùng bằng cử nhân luật vào ngày 27.5. Tuy nhiên ông Tomar không đưa ra được các giấy tờ đó đúng hạn, theo Indian Express.
Trong khi đó, The Times of India dẫn lời lãnh đạo đảng AAP, ông Sanjay Singh cho biết, ông Tomar bị bắt mà không được thông báo trước. Ông Sanjay Singh cũng đặt nghi vấn về động thái từ chính phủ do đảng BJP nắm quyền. Theo ông, trường hợp của ông Tomar thuộc thẩm quyền của tòa án, và trường đại học cũng phản hồi với tòa là bằng cấp của ông Tomar không có vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.