Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều

18/11/2013 13:59 GMT+7

Nhiều người chọn đi ăn món bò bít tết vào cái giờ rất tréo ngoe: tầm 2 đến 3h chiều. Lý do, quán bít tết hơn 50 tuổi này chỉ bán bít tết với số lượng có hạn, ai đến chậm là không được ăn. Anh Hùng, một thực khách sành ăn đã từng “chinh chiến” đủ quán ngon khắp chốn Sài thành, mách nhỏ với tôi rằng, muốn tìm ăn món bò bít tết và chả đùm ngon nhất Sài Gòn thì phải tới quán Tín Hưng ở đường An Dương Vương trong quận 05. “Nhưng mà phải đến trước 5h thì mới hy vọng còn, chứ trễ hơn là khó đấy”, anh nhắc khéo. 3h tôi có mặt ở quán. Vào cái giờ không phải giờ ăn trưa, càng không là giờ ăn tối này thế mà quán đã chật kín gần hết bàn, chỉ còn duy nhất hai bàn trống. Quán mở cửa lúc 2h30 chiều, và khách đã đến từ giờ này. Tôi hỏi người phục vụ đến khoảng mấy giờ hết bít tết, anh trả lời “Rất vô chừng, có khi 5h, có khi 6h, nhưng mà sau 6h30 chắc chắn hết”.

Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều 1
Dĩa bít tết ăn kèm với tỏi độc đáo của Tín Hưng 

Nhiều người chọn đi ăn món bò bít tết vào cái giờ rất tréo ngoe: tầm 2 đến 3h chiều. Lý do, quán bít tết hơn 50 tuổi này chỉ bán bít tết với số lượng có hạn, ai đến chậm là không được ăn.

Anh Hùng, một thực khách sành ăn đã từng “chinh chiến” đủ quán ngon khắp chốn Sài thành, mách nhỏ với tôi rằng, muốn tìm ăn món bò bít tết và chả đùm ngon nhất Sài Gòn thì phải tới quán Tín Hưng trên đường An Dương Vương trong quận 05. “Nhưng mà phải đến trước 5h thì mới hy vọng còn, chứ trễ hơn là khó đấy”, anh nhắc khéo.

3h tôi có mặt ở quán. Vào cái giờ không phải giờ ăn trưa, càng không là giờ ăn tối này thế mà quán đã chật kín gần hết bàn, chỉ còn duy nhất hai bàn trống. Quán mở cửa lúc 2h30 chiều, và khách đã đến từ giờ này. Tôi hỏi người phục vụ đến khoảng mấy giờ hết bít tết, anh trả lời “Rất vô chừng, có khi 5h, có khi 6h, nhưng mà sau 6h30 chắc chắn hết”.

Thậm chí, khách đến 5h chiều có khi phải xếp hàng, vì quán nhỏ (kê đủ chục bàn), khách đông, phải kiên nhẫn đợi đến lượt mình.

 Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều 2
Bít tết nguyên miếng ăn kèm với salad

Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều 3
Nước chấm bao gồm nước tương trộn với mù tạt hạt cải vàng, thêm tí ớt ngâm giấm
làm cho miếng thịt bò cuốn hút hơn rất nhiều

Hôm tôi đến, khoảng hơn phân nửa thực khách ngồi lai rai với các món bò và thịt nguội ở đây. Còn lại là gia đình vào ăn, có lẽ mang tính thưởng thức hơn là ăn cho no, bởi thấy ai cũng gọi một phần bò bít tết với tỏi chiên, ăn kèm với khoai tây chiên hoặc nui và các món salad.

Hầu hết các quán bò bít tết ở Sài Gòn thường bán bít tết với khoai tây hoặc salad, thế nhưng bò bít tết ăn với tỏi chiên vàng thì dường như chỉ có vài quán là bán theo kiểu này. Đó cũng là cách Tín Hưng "tách biệt" mình với các dòng bít tết khác ở Sài Gòn.

Nếu bạn không dặn trước thì quán sẽ tự động mang ra món bít tết tái hồng, cách ăn này có lẽ cánh đàn ông sẽ thích hơn phụ nữ vì vẫn còn sống ở giữa. Nếu dặn quán cắt nhỏ và làm chín thì dễ ăn hơn vì thịt mềm và có màu vàng rươm rất đẹp mắt.

 Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều 4
Salad tươi ngon

Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều 5
Chả đùm được làm từ thịt heo, thịt bò bằm kỹ cùng gia vị bí truyền hấp chín mềm, có
thêm một chút bún tàu, điểm chút rau ngò và đậu phộng và ăn cùng bánh phồng tôm

Nước chấm bít tết ở đây cũng rất đặc biệt, nước tương trộn với mù tạt hạt cải vàng, thêm tí ớt ngâm giấm làm cho miếng thịt bò cuốn hút hơn rất nhiều.

Phần chả đùm ở quán rất chất lượng, so với chả đùm ở Bò 7 món Au Pagolac cũng chẳng thua kém phần nào mà lại có phần rẻ hơn nữa. Chả đùm được làm từ thịt heo, thịt bò bằm kỹ cùng gia vị bí truyền hấp chín mềm, có thêm một chút bún tàu, điểm chút rau ngò và đậu phộng và ăn cùng bánh phồng tôm. Món này lai rai với bia là nhất.

Tuy nổi danh với bò bít tết nhưng trên thực tế, quán Tín Hưng còn có đặc sản thịt nguội rất ngon. Thịt nạc được nhồi trong da đùi heo, khi làm chín cắt ra nhấm nháp với bia cực kỳ thú vị. Muốn đặt món này ăn Tết thì phải dặn trước cả tháng thì may ra còn kịp.

 

Sài Gòn có nhiều quán không phải khách muốn tới ăn lúc nào cũng được, mà ăn cũng phải có giờ (dù cái giờ ấy đôi khi không rơi vào quãng ăn uống thông thường). Vậy mà người ta vẫn kéo đến sẵn sàng chờ đợi. Không tin, bạn cứ thử đến quán bún vịt "tranh thủ" ở Tân Bình, mì vịt tiềm Thị Nghè, hay quán Tín Hưng này mà xem!

P.V

 Ăn bít tết ngon phải đến trước 5h chiều 6

Quán Tín Hưng
370 Bis An Dương Vương, phường 04, quận 05
Mở cửa: từ 2h30 chiều đến 8h tối
Giá: Bò bít tết (ăn với tỏi, hoặc khoai, nui, salad: 85.000đ/phần), chả đùm, giò heo nguội (70.000đ/phần), bò nấu đốp - Daube (80.000đ/phần)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.