Amazon tuyển thêm 100.000 lao động do nhu cầu mua hàng tăng

18/03/2020 10:38 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng của việc mua sắm từ người tiêu dùng , Amazon đã bổ sung 100.000 lao động toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ để phục vụ việc giao hàng tốt hơn.

Theo Neowin, công ty cho biết trong tuyên bố của mình rằng 100.000 lao động nói trên sẽ làm việc trong các trung tâm đóng hàng và mạng lưới giao hàng để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ những người phụ thuộc vào dịch vụ của Amazon trong thời gian căng thẳng này, đặc biệt là những người dễ tổn thương bởi dịch bệnh nhất.
Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư 350 triệu USD vào khoản bồi thường cho các nhân viên làm việc thêm tại trên khắp Mỹ, Canada và châu Âu. Khoản bồi thường này được phản ánh trong tiền lương hàng giờ của người lao động. Cụ thể, Amazon sẽ trả thêm 2 USD mỗi giờ làm việc cho các lao động đến tháng 4. Mức lương mỗi giờ hiện tại của lao động là khoảng 15 USD. Các quốc gia trong Liên minh châu Âu cũng sẽ nhận được mức lương tăng thêm 2 EUR cho mỗi giờ và 2 bảng Anh cho mỗi giờ đối với Vương quốc Anh.
Do tính chất rất dễ lây lan của Covid-19, Amazon đã đảm bảo rằng sức khỏe và an toàn là ưu tiên hàng đầu tại công ty và tất cả các tòa nhà có nơi làm việc của các nhân viên công ty. Để đảm bảo một môi trường lành mạnh và an toàn cho công nhân của mình, Amazon đang tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế và sức khỏe để thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.